Multimedia Đọc Báo in

Nhật kí ASIAD 16:

Bích Phương, niềm tự hào của thể thao Việt Nam

21:28, 26/11/2010
Lần đầu tiên tham dự một giải đấu quốc tế chính thức nhưng Lê Bích Phương đã xuất sắc giúp Đoàn thể thao Việt Nam thoát khỏi cảnh trắng tay HCV tại ASIAD 16.

Bích Phương sinh ngày 14-8-1992 tại Gia Lâm, Hà Nội, cao 1,62 m và nặng 52 kg. Cô hiện là thành viên của đội karate Quân Đội. Phương đến với karatedo năm 2005 và năm 2008 được gọi lên tuyển. ASIAD 16 là giải đấu quốc tế chính thức đầu tiên của Bích Phương.
Võ sĩ Bích Phương mừng chiến thắng tại nhà thi đấu Quảng Đông chiều 25-11
Võ sĩ Bích Phương mừng chiến thắng tại nhà thi đấu Quảng Đông chiều 25-11
Không được đặt nhiều kỳ vọng như Vũ Nguyệt Ánh hạng 50 kg nữ, nhưng khi bước vào thi đấu hạng cân 55 kg nữ môn Karatedo, võ sĩ Bích Phương đã phô diễn một phong độ ấn tượng khi vượt qua cùng lúc 3 đối thủ mạnh đến từ Hàn Quốc, Uzbekistan và Ma Cao (Trung Quốc), qua đó giành quyền vào thi đấu Chung kết gặp nữ võ sĩ người Nhật Bản là Kobayashi, hiện cũng là ĐKVĐ thế giới hạng 55 kg. Trong trận chung kết, võ sĩ Lê Bích Phương đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao, tận dụng tối đa sơ hở của đối thủ để tung ra những cú đánh chuẩn xác trước Kobayashi. Liên tục duy trì một đấu pháp hợp lý, Lê Bích Phương đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc 4-3, sau khi trải qua cuộc rượt đuổi điểm số căng thẳng qua 3 hiệp đấu.
Bích Phương (phải) trong một pha tung đòn chân chuẩn xác
Bích Phương (phải) trong một pha tung đòn chân chuẩn xác
Kỳ tích của Bích Phương không những chinh phục hoàn toàn tình cảm của người hâm mộ Việt Nam, mà ngay cả đối thủ hay những người chẳng hề liên quan cũng có ấn tượng đặc biệt với cô gái 18 tuổi này.
Thầy trò HLV đội tuyển karate Hàn Quốc đã dành tràng pháo tay rất dài để chúc mừng Bích Phương trong thời khắc đăng quang của cô, bởi chính Phương đã hạ đối thủ Hàn Quốc Ahn Tae Eun tới 4-0 ngay ở trận ra quân bằng phong độ cực kỳ thuyết phục. Hay một phóng viên phương Tây của AGNS (Asian Games News Service) không giấu nổi sự ngạc nhiên khi biết trước khi tham dự ASIAD, Phương chưa từng được thử lửa ở bất cứ giải đấu quốc tế chính thức nào và cô chỉ mới 18 tuổi.
Võ sĩ Lê Bích Phương đã giúp cho đoàn Việt Nam giành được tấm HCV đầu tiên ở đấu trường ASIAD 16 khốc liệt, chấm dứt cơn khát vàng đã theo đuổi suốt 13 ngày thi đấu. Thành tích này cũng đủ giúp tuyển Karatedo Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu đặt ra trước giờ lên đường.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.