Multimedia Đọc Báo in

Phường Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột): Đẩy mạnh phong trào thể dục - thể thao rèn luyện sức khỏe cho người dân

09:50, 25/04/2011

Vài năm trở lại đây, phường Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột) luôn là đơn vị cung cấp nguồn vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp cho tỉnh tham gia các giải đấu khu vực và toàn quốc ở các môn bóng bàn và cầu lông. Đặc biệt, khi Câu lạc bộ (CLB) bóng bàn - cờ tướng và văn hóa - thể thao của phường được thành lập và đưa vào hoạt động đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn phường và các phường lân cận đến tham gia luyện tập, thi đấu.

Việc duy trì tổ chức các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) để nâng cao sức khỏe và tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ và nhân dân ở địa phương luôn được những người làm công tác TDTT của phường quan tâm. Hàng năm, phường đều tổ chức các giải thể thao cơ sở như giải cầu lông, bóng bàn, cờ tướng… nhằm tạo sân chơi cho các VĐV và qua đó, thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng của phường phát triển hơn. Bên cạnh đó, việc duy trì tổ chức các hoạt động thể thao còn tạo điều kiện cho các VĐV có dịp kiểm tra quá trình luyện tập, tạo mối quan hệ giao lưu, đoàn kết học hỏi lẫn nhau giữa các VĐV…

Hằng ngày CLB bóng bàn - cờ tướng và văn hóa - thể thao của phường thu hút hàng trăm lượt người đến tập luyện, giao lưu.
Hằng ngày CLB bóng bàn - cờ tướng và văn hóa - thể thao của phường thu hút hàng trăm lượt người đến tập luyện, giao lưu.
Cùng với việc tuyên truyền sâu rộng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đề cao lợi ích của TDTT đối với sức khỏe của mỗi người, Đảng ủy, UBND phường còn vận động các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn cùng với người dân góp vốn thành lập CLB bóng bàn - cờ tướng và văn hóa, thể thao làm nơi rèn luyện sức khỏe sau những giờ làm việc căng thẳng. Sau khi CLB đưa vào sử dụng, ngoài 30 thành viên của CLB thường xuyên luyện tập còn có hàng trăm lượt người ở mọi lứa tuổi trên địa bàn phường và các phường lân cận đến giao lưu, thi đấu, tạo nên không khí náo nhiệt, vui vẻ. Anh Đỗ Ngọc Núi, Chủ nhiệm CLB, cho biết: khi phường phát động phong trào luyện tập TDTT, nhân dân luôn nhiệt tình hưởng ứng tham gia luyện tập. Không những người dân mà đội ngũ cán bộ làm công tác TDTT ở phường cũng luôn nhiệt tình trong công tác tham mưu, phát động phong trào. Với lòng đam mê, hết mình vì sự nghiệp chung, phong trào TDTT đã len lỏi đến từng thôn xóm, ngõ hẻm. Với những thành tích như: Huy chương Bạc (đơn nam môn bóng bàn) và Huy chương Đồng (đôi nam nữ môn cầu lông) tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI - 2010; địa phương đóng góp nguồn VĐV cho tỉnh trong nhiều năm qua... đó là nguồn cổ vũ tinh thần cho phong trào luyện tập không mệt mỏi của các VĐV.

Chị Phạm Thị Lai, Phó Chủ tịch UBND phường, cho biết: Phong trào TDTT quần chúng ở phường thời gian qua có bước phát triển mạnh, một phần là do điều kiện sân bãi đáp ứng nhu cầu tập luyện thường xuyên của người dân, còn nguyên nhân quan trọng nữa là vì hiện nay, việc rèn luyện sức khỏe trong mọi tầng lớp nhân dân đang được đẩy mạnh. Năm 2011, với việc duy trì số lượng VĐV đến tham gia luyện tập tại các CLB, phường sẽ huy động thêm nguồn vốn đóng góp của doanh nghiệp để mở rộng thêm sân chơi đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dân...

 

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc