Multimedia Đọc Báo in

Gỉai võ thuật cổ truyền trẻ tỉnh Dak Lak năm 2012

16:02, 09/04/2012

Giải võ thuật cổ truyền trẻ tỉnh Dak Lak năm 2012 diễn ra tại Trung tâm Văn hoá thị xã Buôn Hồ vừa kết thúc tốt đẹp với 27 bộ huy chương được trao cho các vận động viên xuất sắc và 3 giải tập thể.

Một trận đấu nội dung đối kháng ở hạng cân 42 kg
Một trận đấu nội dung đối kháng ở hạng cân 42 kg

Tham dự giải có 103 vận động viên đến từ 9 câu lạc bộ võ thuật cổ truyền trong tỉnh. Các vận động viên tranh tài ở 2 nội dung đối kháng và hội diễn. Nội dung hội diễn các vận động viên thi đấu 7 bài quyền: Huỳnh Long độc kiếm; Lão hổ thượng sơn; Lão ma quyền; Ngọc trản quyền; Quyền tự chọn; Roi Thái sơn; Tứ linh đao. Nội dung đối kháng được chia ra ở 8 hạng cân từ 39kg đến 60kg.

Giải đấu diễn ra trong không khí sôi nổi, hầu hết các vận động viên tuổi từ 10 đến 17 và thi đấu lần đầu, nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn chất lượng khá đồng đều, có nhiều gương mặt triển vọng với những đường quyền đẹp…

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 27 bộ huy chương cho các vận động viên đạt thành tích cao. Đoàn thị xã Buôn Hồ với lực lượng vượt trội đã giành chức Vô địch toàn đoàn với 9 Huy chương Vàng (HCV), 5 HCB, 4 HCĐ; xếp thứ Nhì là huyện Ea Kar (8 HCV, 3 HCB, 9 HCĐ); đội Krông Pak với 4 HCV, 7 HCB và 5 HCĐ đứng thứ Ba.

Trọng tài công bố vận động viên nữ đoạt giải
Trọng tài công bố vận động viên thắng cuộc trong trận chung kết nội dung đối kháng nữ hạng cân 39 kg

Đây là giải được tổ chức hằng năm nhằm tìm ra những võ sinh xuất sắc bổ sung vào đội tuyển vận động viên võ thuật của tỉnh. Đồng thời, khuyến khích, động viên các võ sư, huấn luyện viên, võ sinh ở địa phương duy trì phong trào võ cổ truyền và tạo điều kiện các đơn vị có cơ hội giao lưu học hỏi chuyên môn lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết...

Minh Quân


Ý kiến bạn đọc