Multimedia Đọc Báo in

Sôi động bóng đá nhi đồng

16:56, 02/07/2012

Những màn tranh tài sôi nổi, căng thẳng, kịch tính tại vòng loại bảng 3 Giải Bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc tranh Cup Yamaha năm 2012 (vừa diễn ra tại Nhà Thi đấu TDTT tỉnh) đã để lại trong lòng người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà những ấn tượng tốt đẹp về một sân chơi lành mạnh, bổ ích của tuổi thơ.

Không khí cuồng nhiệt tại ngày hội bóng đá tuổi thơ.
Không khí cuồng nhiệt tại ngày hội bóng đá tuổi thơ.

Vòng loại bảng 3 thi đấu tại Dak Lak gồm 4 đội: Quảng Ngãi, Quảng Trị, Kon Tum và Dak Lak. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội bóng có thành tích xuất sắc nhất đại diện khu vực miền Trung và Tây Nguyên tham dự vòng chung kết toàn quốc tổ chức tại tỉnh Vĩnh Phúc. Giải đấu đã kết thúc nhưng dư âm về những trận cầu căng thẳng, kịch tính, hấp dẫn, mang đậm dấu ấn tuổi thơ vẫn đọng mãi trong tâm trí những người trực tiếp đến xem và cổ vũ. Ngày hội thể thao của các cầu thủ “nhí” diễn ra ngay giữa mùa Euro 2012 nhưng không vì thế mà kém phần sôi động.

Mặc dù chỉ đấu vòng loại nhưng tất cả các trận đấu đều thu hút rất đông khán giả và để đáp lại tình cảm khán giả, các cầu thủ nhí thi đấu nhiệt tình, thể hiện lối chơi mang đậm chất kỹ thuật cùng những màn trình diễn ngẫu hứng. Các trận đấu luôn diễn ra ngang sức ngang tài với nhiều kịch tính, hấp dẫn. Bỏ qua những nỗi buồn mùa bóng cũ, năm nay bóng đá Nhi đồng Dak Lak muốn tìm lại ánh hào quang năm xưa bằng lối đá cống hiến, tấn công tổng lực. Mỗi trận đấu, đội Dak Lak luôn được đánh giá là đội bóng “cửa trên”, thể hiện một lối chơi tiến bộ của những chú “voi con” đến từ đại ngàn với những pha lên bóng dồn dập, áp đảo đối phương và hoàn toàn làm chủ thế trận. Người hâm mộ bóng đá được chứng kiến những trận cầu “mãn nhãn” khi các cầu thủ lứa tuổi nhi đồng của tỉnh trình diễn lối chơi đẹp mắt để giành chiến thắng ấn tượng (8-0) trước đội bóng Kon Tum. Kết thúc vòng bảng, đội chủ nhà Dak Lak toàn thắng cả 3 trận, ghi được 15 bàn, không để thủng lưới bàn nào và giành vé tham dự VCK với tư cách đội Nhất bảng 3.

Bóng đá Nhi đồng Dak Lak luôn mang đến cho người hâm mộ những niềm vui. Còn nhớ, mùa bóng 2001 lần đầu tiên đội Dak Lak tham gia giải nhưng đã bất ngờ gây nên “cơn địa chấn” khi vượt qua các tên tuổi đàn anh để giành ngôi vị Á quân. Kể từ thành công đó, đội bóng đá nhi đồng Dak Lak luôn là một trong những ứng cử viên sáng giá ngôi vô địch ở sân chơi này. Hằng năm, để chuẩn bị cho giải đấu, các huấn luyện viên phải đi đến tận từng thôn, buôn để tuyển chọn cầu thủ, tập trung huấn luyện những kỹ thuật cơ bản, rèn luyện thể lực, nâng cao chất lượng chuyên môn; tổ chức thi đấu giao hữu nhằm giúp các em phát triển khả năng chơi bóng, cách triển khai tấn công nhịp nhàng, ăn ý giữa các tuyến, rèn luyện những kỹ thuật cá nhân cơ bản…

Những khoảnh khắc tranh tài ấn tượng, những đường bóng vô tư, trong sáng của các em hòa vào không khí sôi động mùa Euro 2012 đã góp phần làm tăng thêm sự cuồng nhiệt bóng đá nơi phố núi.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc