Multimedia Đọc Báo in

VFF Cup 2012:

Bị cầm hòa ở lượt trận cuối, đội tuyển Việt Nam xếp thứ ba chung cuộc

08:46, 30/10/2012

Tối 28-10, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu cuối cùng của mình tại VFF Cup 2012. Mặc dù không thể có được chiến thắng trước U23 Hàn Quốc, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ.

Bước vào trận đấu này, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã có tới 8 sự thay đổi người. Phước Vĩnh, Nguyên Sa và Thành Lương là ba cầu thủ ra sân ngay từ đầu ở trận gặp Lào được giữ lại.
 
Ngay từ những phút đầu tiên, trận đấu đã diễn ra với tốc độ khá nhanh. Việt Nam trong tình thế phải thắng mới có thể vô địch đã không ngần ngại chơi dâng cao. Đội tuyển Việt Nam cũng là những người có được tình huống nguy hiểm đầu tiên. 
Các cầu thủ Việt Nam đã có trận đấu tốt nhất tại giải
Các cầu thủ Việt Nam đã có trận đấu tốt nhất tại giải
So với hai trận đấu trước đó, các cầu thủ Việt Nam chơi sung mãn hơn, tự tin hơn và các pha tấn công có đường nét, cũng như tạo được nhiều cơ hội hơn. Tiếc là thủ môn Hồng Sơn đã mắc sai lầm tạo nên bàn mở tỷ số cho U23 Hàn Quốc vào phút 39 sau pha phạm lỗi dẫn đến bàn mở tỷ số của Bong Rae từ chấm phạt 11m.
 
Tuy chịu bàn thua khá oan uổng nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ được tinh thần và những miếng tấn công đa dạng từ nhiều hướng. Việt Nam càng chơi càng khởi sắc, nhất là từ đầu hiệp hai và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương. Phút 58, chủ nhà tìm được bàn gỡ từ pha đá phạt của Văn Quyết chếch về biên trái. Lên tinh thần sau bàn thắng và có thêm một vài cơ hội tốt để có thể giành chiến thắng, nhưng lần lượt Trọng Hoàng và Văn Quyết đều dứt điểm không thành công vào cuối trận.
 
Chỉ tìm thêm 1 điểm và xếp thứ ba chung cuộc, nhưng với HLV Phan Thanh Hùng đây là kết quả chấp nhận được, nhất là các gương mặt mới đã trưởng thành hơn sau giải đấu này.  
U23 Hàn Quốc đăng quang ngôi vô địch
U23 Hàn Quốc đăng quang ngôi vô địch
Dẫu sao, về tổng thể, đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt ở cả ba tuyến, máu lửa, quyết liệt và sắc xảo. Đây  là điều mà người hâm mộ chờ đợi đội quân của HLV Phan Thanh Hùng sẽ trình diễn ra AFF Suzuki Cup tới đây.
 
VFF Cup 2012 đã khép lại với chức vô địch thuộc về U23 Hàn Quốc sau 2 trận thắng, 1 hòa. Turkmenistan đứng thứ nhì với 2 chiến thắng, 1 thua. Chủ nhà Việt Nam xếp thứ ba nhờ thành tích thắng 1,  hòa 1, thua 1. Đội tuyển Lào đứng cuối cùng do thua cả 3 trận.
 
Quốc Anh
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc