Multimedia Đọc Báo in

VFF Cup 2012:

Cơ hội vẫn còn cho đội tuyển Việt Nam

13:56, 27/10/2012

Đêm qua, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu thứ hai tại VFF Cúp 2012. Thắng đậm đội tuyển Lào với tỷ số 4-0 cùng với việc U.23 Hàn Quốc thắng lợi 4-0 trước Turkmenistan, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội vô địch giải đấu này.

So với trận gặp Turkmenistan, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã có những sự điều chỉnh nhân sự khi tung Âu Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Vũ Phong, Thành Lương, Sỹ Cường, Quang Hải trong đội hình xuất phát ở trận này. Thủ thành Thanh Bình cũng có cơ hội ra sân từ đầu sau sai lầm đáng trách của Tấn Trường.

Sự tỏa sáng của Quang Hải đã giúp đội tuyển Việt Nam tìm lại cơ hội cho mình
Sự tỏa sáng của Quang Hải đã giúp đội tuyển Việt Nam tìm lại cơ hội cho mình

Những trận thắng đậm trước Lào không là điều hiếm gặp của các thế hệ tuyển Việt Nam trước đây, nhưng ở trận đấu vào tối qua, ít ai nghĩ chủ nhà có thể thắng dễ đến như vậy. Tâm lý còn nặng nề từ sau thất bại hôm ra quân và còn lan tỏa đến phần đầu của trận đấu này khi tuyển Việt Nam không dám mạo hiểm áp đặt thế trận tấn công.

Phải đợi sau bàn mở tỷ số của Quang Hải vào phút 16, tâm lý của các cầu thủ Việt Nam mới được khơi thông. Đến phút 34, trận đấu như được định đoạt với bàn nhân đôi cách biệt từ chấm phạt 11m cũng của chính Quang Hải.

Bị dẫn cách biệt 2 bàn cùng với thế trận bế tắc, Lào không còn giữ được “lửa” chiến đấu như ở đầu trận. Do đó, hai cầu thủ vào thay người ở đầu hiệp 2 là Trọng Hoàng và Quốc Anh dễ dàng lập công vào các phút 77 và 79 để ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà.

Với kết quả này, U23 Hàn Quốc hiện đang dẫn đầu sau hai trận toàn thắng, được 6 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là +5. Phía trước ĐTVN sẽ là trận “chung kết” với U23 Hàn Quốc ở lượt đấu cuối, nếu muốn vượt qua U23 Hàn Quốc, các học trò của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng phải có chiến thắng cách biệt 2 bàn. Nhưng điều quan trọng nhất là sự tự tin chắc hẳn sẽ còn được duy trì và trở thành hành trang của họ khi tham dự VCK AFF Suzuki Cup.


Giang Nam
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc