Multimedia Đọc Báo in

Loay hoay như... Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

08:05, 11/01/2013

Trong những ngày qua, việc lựa chọn huấn luyện viên (HLV) trưởng cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam được dư luận xã hội quan tâm. Nhiều phương án được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra nhưng đến nay vẫn chưa ngã ngũ. Điều đáng nói việc lựa chọn HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia như rơi vào ngõ cụt xuất phát từ cách hành xử của VFF.

Ông Hàng Anh Tuấn (trái) khi còn làm trợ lý cho HLV Phan Thanh Hùng.
Ông Hoàng Anh Tuấn (trái) khi còn làm trợ lý cho HLV Phan Thanh Hùng.

Sau khi HLV Phan Thanh Hùng từ chức do đội tuyển Việt Nam thi đấu không thành công tại AFF Cup 2012, ngay lập tức VFF đã phải tính đến người kế nhiệm cho chiếc "ghế nóng" này tại đội tuyển. Nhiều tiêu chí lựa chọn được đặt ra, trong đó ưu tiên phương án sử dụng HLV trong nước và những cái tên như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng lại được nhắc đến. Đặc biệt vị trợ lý HLV Phan Thanh Hùng tại AFF Cup 2012 là Hoàng Anh Tuấn được nhắc đến nhiều nhất. Thậm chí như Phó chủ tịch VFF  Nguyễn Lân Trung cho biết, VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn đã đi đến một số thống nhất quan trọng, nếu được Thường trực VFF thông qua thì HLV người Khánh Hòa này sẽ trở thành tân HLV trưởng của đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên VFF đã bị "hớ" khi đến "phút 90", ông Hoàng Anh Tuấn đã xin rút lui khỏi vị trí này. Ngay như việc ông Hoàng Anh Tuấn bất ngờ trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia cũng đã cho thấy VFF không có nhiều lựa chọn trong thời điểm hiện nay. Những cái tên được đánh giá cao như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng thì không muốn “đánh đu” với chiếc ghế của mình tại câu lạc bộ. Thậm chí có người từng nói hai vị HLV này không lên tuyển là do “bị chạm tự ái khi việc tiếp xúc của VFF tỏ ra hời hợt”. Thế nên  việc lựa chọn ông Hoàng Anh Tuấn chẳng khác nào một hành dộng “bắt cóc bỏ đĩa” của các quan chức VFF.

Mới đây nhất, chiều 8-1, thường trực Ban Chấp hành VFF đã họp bàn về công tác tuyển chọn HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, do không thể đi đến thống nhất nên phương án sử dụng HLV tạm quyền đã được tính đến. Thế là một lần nữa, VFF lại rơi vào "thế việt vị" vì là HLV tạm quyền nên không nhất thiết phải thực thi tiêu chí “không kiêm nhiệm” mà VFF đã đưa ra trước đó. Thế nhưng dù “việt vị” vẫn phải cố “sút”, được công nhận “bàn thắng” hay không thì “hạ hồi phân giải”. Bởi vậy theo thông tin từ VFF, quá trình đàm phán với các ứng cử viên sẽ được xúc tiến bắt đầu từ  ngày 9-1, quá trình này sẽ phải diễn ra một cách khẩn trương. Dựa vào kết quả làm việc với các ứng viên, danh tính HLV đáp ứng đủ các tiêu chí tuyển chọn của VFF sẽ được công bố. Sau khi được bổ nhiệm là HLV trưởng tạm quyền, công việc đầu tiên của chiến thuật gia này sẽ là lựa chọn nhân sự cho đợt tập trung đầu tiên của năm 2013 từ bản danh sách sơ bộ được công bố cách đây ít ngày. Dự kiến, đội tuyển quốc gia sẽ tập trung đợt đầu tiên trong năm 2013 vào ngày 15-1 tới tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2015 gặp đội tuyển UAE trên sân nhà. Trận đấu này sẽ diễn ra trên Sân Vận động Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 6-2. Trước đó, vào ngày 31-1 trên sân Hàng Đẫy, đội tuyển Việt Nam  sẽ được “làm nóng” bằng trận giao hữu gặp CLB Hyundai Mipo Dolphin đến từ Hàn Quốc.

Với một quỹ thời gian ngắn ngủi còn lại, việc lựa chọn HLV của VFF đã “nóng” lại càng “nóng” hơn. Thế nhưng không dễ để VFF hoàn thành việc này bởi với thực lực của đội tuyển quốc gia hiện nay và cách hành xử của VFF sau mỗi lần đội tuyển thất bại thì không vị HLV nào muốn tự đưa mình vào thế khó. Không biết VFF sẽ phải loay hoay đến bao giờ.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.