Multimedia Đọc Báo in

Đấu muộn vòng 21 Giải Ngoại hạng Anh: Arsenal trở lại ngôi đầu

15:49, 14/01/2014

Rạng sáng nay, 14-1 (theo giờ Việt Nam), ở trận đấu muộn nhất của vòng 21 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra trên sân Villa Park, Arsenal đã trở lại dẫn đầu bảng xếp hạng sau trận thắng 2 - 1 trước chủ nhà Aston Villa.

14 năm qua, trên sân nhà Aston Villa không thắng được Arsenal, tuy nhiều với vị thế của một đội bóng đang bị dồn vào bước đường cùng thì đội chủ nhà cũng được dự báo sẽ gây khó khăn nhiều cho Arsenal. Thực tế các học trò của Paul Lambert cũng đã chơi rất nỗ lực, họ cũng gây được khá nhiều khó khăn cho Arsenal.

Trong khi đó, Arsenal không phải đội bóng có lực lượng dày như 2 ứng viên vô địch còn lại là Man City và Chelsea. Thậm chí, chẳng quá chút nào nếu nói khoảng cách trình độ giữa đội hình chính và đội dự bị của Pháo thủ là khá lớn. Bởi vậy, quãng thời gian nghỉ ngơi sau chặng marathon cuối năm rất quan trọng với Pháo thủ. Sau trận thắng 2-0 trước Tottenham ở FA Cup cuối tuần trước, đội quân của Wenger có nguyên 1 tuần để hồi phục thể lực. Đây là yếu tố rất quan trọng với Arsenal.

Aston Villa (trái) nhập cuộc rất quyết tâm
Aston Villa (trái) nhập cuộc rất quyết tâm

Tin vui nữa cho Pháo thủ bởi ngay sau chấn thương dài ngày của Walcott, họ đã đón sự trở lại của Oezil, Giroud và đặc biệt là Oxlade - Chamberlain. Trước đó, cả thương binh Podolski cũng đã bình phục. Tất cả khiến đêm nay là lần hiếm hoi từ đầu mùa, Wenger có trong tay đội hình gần như là mạnh nhất. Khi Arsenal sung mãn nhất, họ chẳng sợ bất kỳ đối thủ nào.

Đúng như nhận định, Arsenal đã thể hiện sự sắc lẹm của mình bằng 2 bàn thắng liên tiếp trong vòng không đầy 1 phút. Đầu tiên là bàn mở tỉ số của Wilshere ở phút 34, tiếp đến là bàn thắng của Giroud ở phút 35 để tái lập một khoảng cách an toàn (chính xác khoảng cách giữa 2 bàn là 59 giây).

Phải đợi tới phút thứ 76, các CĐV đội chủ nhà mới có dịp ăn mừng khi Christian Benteke lao xuống đánh đầu tung lưới Wojciech Szczesny từ quả tạt bên cánh phải của Lowton. Cũng cần phải nhắc tới đường chuyền hỏng đáng trách của Santi Cazorla trước đó, giúp hậu vệ cánh của Villa ở vào tư thế khá thoải mái trước khi tung ra đường kiến tạo chuẩn xác cho chân sút người Bỉ.

Nhưng chiến thắng cuối cùng vẫn thuộc về Arsenal
Nhưng chiến thắng cuối cùng vẫn thuộc về Arsenal

Như vậy tiền vệ người Bỉ đã chấm dứt cơn khát ghi bàn của mình sau 11 trận tịt ngòi, lần gần nhất anh ghi bàn là vào tháng 9 năm trước. Nhưng một bàn thắng là chưa đủ để Aston Villa có điểm. Tuy nhiên, đó lại là tất cả những gì Villa làm được. Arsenal đã bảo vệ thành công tỉ số 2-1 trong khoảng 15 phút cuối trận và giành 3 điểm chung cuộc.

Chiến thắng đã thuộc về Arsenal. Như vậy kể từ mùa 1992-1993 tới nay, đội bóng thành Birmingham vẫn không thể thắng Arsenal cả 2 lượt trận trong cùng một mùa giải.

Chiến thắng này giúp Arsenal có 48 điểm sau 21 vòng đấu, và đoàn quân của Wenger ung dung giành lại ngôi đầu bảng sau 2 ngày rời xa. Chiến thắng này không chỉ giúp Arsenal lấy lại vị trí “cầm cờ” mà còn cho thấy rằng đoàn quân của Wenger chẳng lo lắng về việc tụt hơi ở tháng 1 đen đủi (không tính trận đêm qua, chỉ thắng 2/9 trận tại Premier League gần nhất), họ đủ sức để cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ khác trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Kết quả vòng 21 Premier League:
Hull 0-2 Chelsea
Cardiff 0-2 West Ham
Southampton 1-0 West Brom
Tottenham 2-0 Crystal Palace
Everton 2-0 Norwich
Fulham 1-4 Sunderland
Man United 2-0 Swansea
Newcastle 0-2 Man City
Stoke 3-5 Liverpool
Aston Villa 1-2 Arsenal

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc