Multimedia Đọc Báo in

Bóng đá châu Âu cuối tuần: Tâm điểm derby thành Manchester

16:55, 31/10/2014

Tâm điểm của bóng đá châu Âu cuối tuần này là trận đấu ở vòng 10 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) giữa Man City và Man United trên sân Etihad, một trận derby thành Manchester.

Trận derby thành Manchester đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới mộ điệu. Đặc biệt ở chỗ, MU mùa này không phải do David Moyes dẫn dắt, mà là một HLV lừng danh tại châu Âu, Van Gaal. Thêm nữa, MU đang thực hiện công cuộc “thay đa đổi thịt” quy mô lớn, sự xuất hiện của những tân binh sẽ mang theo nhiều kỳ vọng của người hâm mộ.

Trận derby thành Manchester luôn diễn ra vô cùng hấp dẫn
Trận derby thành Manchester luôn diễn ra vô cùng hấp dẫn

MU vừa trải qua 4 trận tại Premier League (2 thắng, 2 hòa). Dù không phải là kết quả mỹ mãn, nhưng thắng Everton 2-1 và hòa Chelsea 1-1 là những thành tích chấp nhận được với thầy trò HLV Van Gaal vẫn đang trong quá trình lắp ghép để tìm ra đội hình tối ưu (2 trận còn lại hòa West Brom 2-2 và thắng West Ham 2-1).

Trận derby Manchester trên thực tế có thể mang lại cho MU chiến thắng thứ 4 tại Premier League mùa này. Hãy bắt đầu từ Van Gaal. Trong quá khứ, ông từng giành 7 chức vô địch ở 3 quốc gia khác nhau, từng đưa Hà Lan đến bán kết World Cup 2014. Đặc biệt, ông là HLV của các trận derby.

MU đang có phong độ tương đối tốt
MU đang có phong độ tương đối tốt

Tính tổng thể, trong 30 trận derby trải qua từ trước đến nay, đội bóng do Van Gaal chèo lái thắng 17 trận, 6 hòa và chỉ 7 lần thua cuộc.

Trong khi đó, người hâm mộ Man City đang rơi vào tâm trạng lo lắng. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã phải trải qua một tuần đầy thất vọng. Man City hòa 2-2 CSKA tại vòng bảng Champions League khiến nguy cơ bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu trở nên rõ rệt; họ thua mất mặt 1-2 trước West Ham ở Premier League khiến khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea mở rộng lên thành 6 điểm. Chưa hết, họ bất ngờ bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) khi để thua Newcastle 0-2 ngay trên sân nhà Etihad.

Man City vừa có thất bại cay đắng trước Newcastle
Man City vừa có thất bại cay đắng trước Newcastle

Thực tế, HLV Pellegrini không hề chủ quan trong cả 3 trận đấu kể trên. Bằng chứng là ông thầy người Chile đều tung ra sân lực lượng rất mạnh. Ngay cả ở League Cup - nơi chỉ được coi là “sân sau” của các ông lớn nước Anh và trước một Newcastle – đội bóng chưa từng thắng Man City trên sân khách trong vòng 14 năm; Pellegrini cũng bố trí những hào thủ tốt nhất của ông với sơ đồ 4-4-2.

Điều đó đã chứng tỏ rằng Man City đang gặp rất nhiều những vấn đề, đó không chỉ nằm ở tinh thần các cầu thủ mà còn là hệ thống chiến thuật của đội chủ sân Etihad.

Man City từng thắng đậm MU (cách biệt 3 bàn) ở hai lượt trận mùa trước, song trước sự chuyển mình của “gã hàng xóm” mùa này dưới thời Van Gaal, khó khăn là điều dự báo với nửa xanh thành Manchester.


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.