Multimedia Đọc Báo in

Khởi tranh V-League 2015: Tâm điểm sân Pleiku

14:43, 04/01/2015

Chiều nay (4-1), Giải vô địch Bóng đá Quốc gia (V-League 2015) sẽ chính thức khởi tranh. Tâm điểm của vòng đấu mở màn sẽ là cuộc so tài giữa HA. Gia Lai và S.Khánh Hoà trên sân Pleiku.

Sở dĩ những diễn biến trên sân Pleiku thu hút sự chú ý của người hâm mộ bóng đá cả nước bởi người ta chờ đợi xem lứa “gà nòi” của bầu Đức có đủ sức chinh chiến tại V-League - một môi trường vẫn nổi tiếng khắc nghiệt cả theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một phần lý do. Rất nhiều người mong được chứng kiến cách chơi bóng đẹp, hồn nhiên, không toan tính mà Công Phượng và các đồng đội đã thể hiện trong suốt thời gian qua.

Công Phượng (áo xanh) và đồng đội ở HA.Gia Lai được kỳ vọng sẽ có màn ra quân tưng bừng trước đối thủ quen mặt S. Khánh Hoà
Công Phượng (áo xanh) và đồng đội ở HA.Gia Lai được kỳ vọng sẽ có màn ra quân tưng bừng trước đối thủ quen mặt S. Khánh Hoà

Năm 2014, bóng đá Việt Nam ghi nhận một hiện tượng rất đặc biệt. Đó là việc một đội tuyển trẻ thu hút được sự chú ý khủng khiếp từ dư luận. Các cầu thủ U19 Việt Nam (nóng cốt là U19 HA. Gia Lai) đã thực sự tạo nên cơn sốt với người hâm mộ Việt Nam. Đây không phải là điều gì quá khó lý giải bởi trước đó người hâm mộ gần như đã mất hết niềm tin vào bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận tài năng của lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh…

Mỗi lần U19 Việt Nam ra sân, người hâm mộ luôn háo hức mong chờ. Thế mới có chuyện cả ngàn người sẵn sàng xếp hàng qua đêm để mua vé xem U19 Việt Nam thi đấu tại giải U19 Đông Nam Á. Với lối chơi kỹ thuật, fair play, luôn cống hiến hết mình, Công Phượng và đồng đội thực sự đã thuyết phục được những khán giả khó tính nhất.

Nhận thấy sự trưởng thành từ lứa U19 HA. Gia Lai, bầu Đức đã có quyết định táo bạo khi đôn một loạt cầu thủ U19 lên đội 1 để tranh tài tại V-League 2015. Trong số đó, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Huy Toàn hay Hồng Duy tất nhiên được chú ý hơn cả. Điều này cũng biến HA. Gia Lai trở thành một ẩn số lớn với các đối thủ và người hâm mộ trước giờ khai mạc V-League 2015.

Ở ngày ra quân này, HA. Gia Lai tiếp S.Khánh Hòa - đội bóng đã từng đánh bại họ cách đây không lâu tại giải tập huấn. Tại giải tập huấn diễn ra cuối tháng 11-2014, HA. Gia Lai đã để thua chính đối thủ S.Khánh Hoà (với nhiều cầu thủ vốn đã rất hiểu HA. Gia Lai như tiền đạo Lâm Ti Phông hay là người cũ như thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh) ngay tại Pleiku với tỷ số 1-2. Đình Kha và Uche là những người ghi bàn cho đội bóng phố Biển, còn bàn thắng của HA.Gia Lai do Ribeiro thực hiện. Tái ngộ đối thủ ở sân nhà, trong trận ra quân tại V-League 2015 là cơ hội để đội bóng phố Núi đòi “món nợ” nhỏ ấy.

Trao đổi với giới truyền thông sau buổi tập chiều 3-1, HLV Guillaume Graechen cho biết: "Tôi không có bất cứ lo ngại gì trước trận đấu mở màn V-League ngày mai. Bởi tôi tin tưởng vào tài năng của các học trò của tôi. Hơn nữa, chúng tôi đã giành được những kết quả thuyết phục ở chuyến tập huấn trước đó tại Thái Lan. Các cầu thủ HA. Gia Lai có nhiều tiến bộ, nhất là về thể lực. Chắc chắn đội bóng nào cũng muốn chơi với hơn 200% phong độ để chiến thắng được HA. Gia Lai. Và tôi nghĩ điều này sẽ diễn ra trong suốt cả mùa giải. Ai cũng muốn đánh bại HA. Gia Lai bởi họ là "đàn anh" nên khó có thể chấp nhận việc để thua một đội bóng trẻ như chúng tôi. Điều thứ hai, đội hình HA. Gia Lai có nhiều cầu thủ U19 Việt Nam nên tất cả các đội bóng đều có tâm lý muốn thắng chúng tôi".

Bên cạnh sức nóng từ sân Pleiku, giới hâm mộ bóng đá háo hức chờ đợi loạt trận khai màn V-League với nhiều dấu hiệu đổi thay từ các đội bóng. Không có nhiều biến động ở thị trường chuyển nhượng như nhiều lần bát nháo trước đây nhưng giải vô địch quốc gia lại có một sức hút riêng ở những cái đầu tiên. Hai tân binh Đồng Tháp, Khánh Hòa cũng có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình và chỉ đặt chỉ tiêu khiêm tốn trụ hạng, bên cạnh Sông Lam Nghệ An liệu cơm gắp mắm bằng tuyến kế thừa có khả năng gây bất ngờ lớn.

Xu hướng của nhiều đội bóng khác cũng không vãi tiền mua cầu thủ ngôi sao mà chủ yếu tận dụng nguồn sẵn có và từng chơi chung thời gian dài với nhau, như SHB. Đà Nẵng, ĐT. Long An và phần nào ở Hải Phòng, Quảng Nam, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T.

Duy chỉ có B. Bình Dương vẫn trung thành với chiến dịch săn cầu thủ tứ phương gồm nhiều tuyển thủ. Hay Cần Thơ tái cấu trúc đội hình buộc phải vung tiền bù đắp cho những khiếm khuyết.

Dù sao V-League mùa mới vẫn đáng chờ đợi bởi sự trật tự và ý thức hơn của nhiều đội bóng từng quen thói vãi tiền ra cửa sổ vì nhiều mục đích khác ngoài bóng đá.

Lịch thi đấu vòng 1 V-League:
16 giờ:
Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng
Sông Lam Nghệ An - Hải Phòng
XSKT.Cần Thơ - QNK.Quảng Nam
17 giờ:
Bình Dương - Đồng Tháp
Hà Nội T&T - ĐT. Lonh An
HA. Gia Lai - S.Khánh Hòa
Đồng Nai - Than Quảng Ninh

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.