Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận thứ 5-Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2015

Sân vận động Buôn Ma Thuột, Dak Lak gặp Bình Phước

18:45, 27/06/2015

Sau gần 2 tháng tạm nghỉ để các cầu thủ phục vụ đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 28 trên đất Singapore, vào lúc 15 giờ ngày 27-6 trên khắp các sân cỏ cả nước, Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2015 sẽ tiếp tục trở lại với các trận đấu thuộc lượt trận thứ 5.

Trên sân nhà Buôn Ma Thuột, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Dak Lak sẽ tiếp đón đội bóng tân binh Bình Phước; sân Hàng Đẫy: Công an Nhân dân gặp TP. Hồ Chí Minh; sân Tự Do: CLB bóng đá Huế gặp Nam Định và sân Phú Yên: Phú Yên gặp CLB bóng đá Hà Nội.

Các cầu thủ đội bóng Dak Lak trong 1 buổi tập trên Sân vận động Buôn Ma Thuột.

Trải qua 4 vòng đấu đầu tiên, CLB bóng đá Dak Lak để thua tới 3/4 trận (thua Hà Nội 0-1; thua Phú Yên và TP. Hồ Chí Minh cùng với tỷ số 0-3) và chỉ có duy nhất trận hòa (hòa 1-1) trước đội bóng Nam Định trên sân nhà. Đội bóng chủ sân Buôn Ma Thuột hiện mới chỉ có 1 điểm, ghi được 1 bàn thắng và để lọt lưới tới 8 bàn, đứng cuối bảng xếp hạng. Vì vậy, cuộc tiếp đón tân binh Bình Phước trên sân nhà Buôn Ma Thuột ở lượt trận thứ năm cuối tuần này được xem là cơ hội để đội bóng giành trận thắng đầu tiên của mùa giải và nuôi hy vọng trụ hạng trước khi giải đấu bước vào những trận đấu ở giai đoạn lượt về.

Để chuẩn bị cho lượt trận này, tận dụng khoảng thời gian nghỉ, CLB bóng đá Dak Lak đã có nhiều thay đổi về mặt lực lượng cũng như có chuyến tập huấn dài ngày tại các tỉnh miền Tây nhằm nâng cao thể lực và khắc phục các nhược điểm.

Thể lực của các cầu thủ Dak Lak đã được cải thiện đáng kể khi có sự xuất hiện của Huấn luyện viên thể lực người Nigieria - Edele Buba John Son (ngoài cùng bên trái).

Theo ghi nhận, hiện nay đội chủ sân Buôn Ma Thuột đã có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, khi các cầu thủ dính chấn thương đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng xung trận. Toàn đội đã có sự tiến bộ rõ rệt về mặt thể lực, các cầu thủ vừa được bổ sung có sự hòa nhập với lối chơi của đội và đáp ứng yêu cầu của Ban huấn luyện...

Được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng trăm khán giả sẽ là lợi thế không hề nhỏ đối với CLB bóng đá Dak Lak.

Với việc được thi đấu trên sân nhà cũng là một lợi thế lớn đối với đội bóng Dak Lak bởi ở mùa giải năm 2014 Dak Lak là đội bóng duy nhất ở giải hạng Nhất quốc gia bất bại trên sân nhà; trong 2 trận đấu từ đầu mùa giải 2015 này, đội chủ sân Buôn Ma Thuột đã có 2 trận đấu, trong đó có 1 trận hòa (hòa Nam Định tỷ số 1-1) và 1 trận thua (thua đội Phú Yên tỷ số 0-3). Trong khi đó, đội Bình Phước cũng đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 5 điểm, hơn đội Dak Lak 4 điểm. Vì vậy, 3 điểm trong trận đấu sắp tới trên sân Buôn Ma Thuột la mục tiêu mà đội chủ nhà hướng tới trong trận đấu này.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc