Multimedia Đọc Báo in

Người "truyền lửa" tình yêu trái bóng tròn

10:17, 25/09/2015

Xuất phát từ niềm đam mê với trái bóng tròn và mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho cầu thủ thi đấu trên sân cỏ, từ nhiều năm nay, anh Đặng Minh Triết (48 tuổi, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) cùng các thành viên trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá Đắk Lắk đã không quản ngại nắng, mưa đều đặn có mặt trên sân vận động Buôn Ma Thuột mỗi dịp cuối tuần để cổ vũ cho đội bóng đá tỉnh nhà thi đấu…

Với công việc chính là một MC (dẫn chương trình) và Trưởng đoàn Lân-Sư-Rồng Đặng Gia Đường (TP. Buôn Ma Thuột) luôn bộn bề công việc, thế nhưng với niềm đam mê với môn thể thao “vua”, đặc biệt là tình yêu với đội bóng đá tỉnh nhà, anh Đặng Minh Triết đã đứng ra tập hợp những người có chung niềm đam mê thành lập Cộng đồng người hâm mộ bóng đá Đắk Lắk để luôn sát cánh cùng đội bóng. Theo lời kể, bóng đá đến với anh từ khi là cậu bé chập chững những bước đi đầu tiên, anh từng là cầu thủ thi đấu cho đội bóng của xã, phường. Từ thuở thiếu thời cho đến nay, dù công việc có bộn bề thế nào đi chăng nữa nhưng niềm đam mê bóng đá đã ngấm vào máu anh và không thể dứt bỏ. Trong hơn 10 năm đội bóng đá Đắk Lắk thi đấu tại giải hạng Nhì quốc gia, anh vẫn đều đặn đến sân mỗi dịp cuối tuần để theo dõi đội bóng quê nhà thi đấu, vừa để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng, vừa cổ vũ cho cầu thủ thi đấu. Đến năm 2013, đội tuyển bóng đá Đắk Lắk thi đấu thành công tại giải hạng Nhì và chính thức giành quyền lên giải hạng Nhất quốc gia, anh đã tập hợp những người đam mê bóng đá, yêu thích đội bóng đá Đắk Lắk để lập nên Cộng đồng người hâm mộ bóng đá Đắk Lắk. Khi giải đấu khởi tranh, các thành viên lại sẵn sàng cờ, loa, trống, băng rôn… đến sân cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đội bóng. Mọi kinh phí hoạt động, đồng phục, cờ, trống, kèn, loa, băng rôn… phục vụ cho việc cổ động trên sân cũng do một mình anh đứng ra lo liệu. Mặc dù số tiền bỏ ra không hề nhỏ nhưng anh không đòi hỏi bất cứ quyền lợi gì, vẫn luôn “cháy” hết mình trên khán đài.

Anh Đặng Minh Triết luôn cổ vũ nhiệt tình cho đội bóng đá Đắk Lắk.
Anh Đặng Minh Triết luôn cổ vũ nhiệt tình cho đội bóng đá Đắk Lắk.

Mùa giải hạng Nhất quốc gia 2015 vừa qua là mùa bóng đáng quên nhất của bóng đá Đắk Lắk bởi đội bóng thi đấu không được như kỳ vọng, đem đến cho người hâm mộ biết bao nỗi buồn. May thay, trong trận cầu quyết định với đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé trụ hạng là Công an Nhân dân trên sân nhà Buôn Ma Thuột (ngày 29-8), đội bóng đá Đắk Lắk đã giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0, qua đó chính thức trụ lại sân chơi hạng Nhất. Trong trận đấu hôm ấy, khi cầu thủ Nguyễn Văn Ngọ ghi bàn thắng trên chấm 11 mét, đưa Đắk Lắk vượt lên dẫn trước Công an Nhân dân, tất cả vỡ òa trong niềm vui chiến thắng thì người ta bắt gặp hình ảnh anh bật khóc trên khán đài. Khi được hỏi vì sao đội nhà giành chiến thắng anh lại khóc? Anh đã trả lời rằng, đó là giọt nước mắt hạnh phúc, là cảm xúc vỡ òa khi nó đã bị dồn nén quá lâu rồi. Suốt cả mùa giải đội bóng Đắk Lắk luôn đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng và đứng trước nguy cơ quay lại “mái nhà xưa (giải hạng Nhì). Tuy nhiên, trong trận đấu mang tính chất quyết định, đội bóng đã làm được điều mà người hâm mộ chờ đợi bấy lâu nay đó chính là giành chiến thắng và trụ hạng thành công! Anh Đặng Minh Triết cho biết: “Còn gì hạnh phúc hơn khi được chứng kiến đội bóng mình yêu thích ra sân thi đấu hằng tuần và hạnh phúc hơn nữa là đội nhà giành chiến thắng. Không ngoa khi nói bóng đá là nơi những cung bậc cảm xúc của mình được thể hiện một cách rõ nét nhất, nó khiến mọi người chết mê chết mệt, bực bội, sung sướng, hạnh phúc, cay đắng, nghiệt ngã… tất cả đều có. Mùa bóng vừa qua, thực sự đôi lúc đội bóng thi đấu không được như mong đợi, làm “tan nát” trái tim người hâm mộ. Tuy nhiên, không vì thế mà tôi và tất cả thành viên trong Cộng đồng người hâm mộ bóng đá Đắk Lắk “quay lưng” với đội bóng, ngược lại đã làm hết sức mình để tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ thi đấu”.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh kiêm Trưởng đoàn bóng đá Đắk Lắk Võ Thành Danh cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao những đóng góp của cá nhân anh Triết và Cộng đồng người hâm mộ bóng đá Đắk Lắk trong thời gian qua đã luôn đồng hành và cổ vũ hết mình cho đội bóng. Bóng đá Đắk Lắk rất cần những người có tình yêu và đam mê bóng đá như vậy để tiếp thêm sức mạnh cho cầu thủ, đây chính là “cầu thủ thứ 12” của đội bóng. Thời gian tới, chúng tôi hứa sẽ quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để Hội Cổ động viên bóng đá sớm ra đời và hoạt động bài bản quy củ hơn”.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc