Multimedia Đọc Báo in

Vòng 4 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia-Kienlongbank 2016: CLB bóng đá Đắk Lắk có chiến thắng đầu tiên

20:03, 01/05/2016

Chiều 30-4, vòng thi đấu thứ 4 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia-Kienlongbank 2016 tiếp tục diễn ra, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đắk Lắk đã có trận thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay trước đối thủ tân binh hạng Nhất Cà Mau với tỷ số 4-2.

Pha bóng trong trận đấu giữa Đắk Lắk (áo vàng) và Cà Mau.

Sau 3 vòng đấu, CLB bóng đá Đắk Lắk có 2 trận hòa, 1 trận thua và đang tạm xếp thứ 8/10 đội bóng tham gia giải với 2 điểm. Ở vòng đấu thứ 4, CLB bóng đá Đắk Lắk được thi đấu trên sân nhà Buôn Ma Thuột nên đội đã đặt quyết tâm giành chiến thắng để cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng, đồng thời lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khá đông khán giả có mặt trên sân Buôn Ma Thuột, CLB bóng đá Đắk Lắk đã áp đặt thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Kiểm soát bóng tốt hơn và làm chủ được khu vực giữa sân đã giúp Đắk Lắk liên tục triển khai những đường lên bóng vây hãm khung thành của đội khách Cà Mau. Ngay phút thứ 4 của trận đấu, Y Thăng Êban đã đem đến niềm vui cho khán giả chủ nhà khi có pha dứt điểm bằng đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Trần Chí Tâm của đội Cà Mau mở tỷ số trận đấu.

Các cầu thủ Đắk Lắk ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, Đắk Lắk vẫn là đội nắm giữ thế trận tốt hơn, đáng tiếc là các pha dứt điểm của tiền đạo đội chủ nhà chưa đủ khó để gia tăng cách biệt. Đến phút 28, từ một pha tấn công bên phía hành lang cánh trái, cầu thủ Lai Bảo Hữu đã có cú sút hiểm hóc làm tung lưới thủ môn Ngô Văn Nhựt của đội Đắk Lắk, gỡ hòa tỷ số 1-1 cho  Cà Mau. Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên cho đến khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc.

Sang hiệp hai, CLB Bóng đá Đắk Lắk tiếp tục dồn ép Cà Mau và đến phút 61, Nguyễn Thanh Đồng - cầu thủ mới vào thay người đầu hiệp 2 đã có pha dứt điểm cận thành chính xác giúp Đắk Lắk vươn lên dẫn trước Cà Mau với tỷ số 2-1. Đến phút 67, một lần nữa Nguyễn Thành Đồng góp công vào bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho Đắk Lắk khi anh thực hiện quả tạt bóng chính xác để Y Thăng Êban đánh đầu ghi bàn thắng.

Một trận đấu vất vả của thủ môn Trần Chí Tâm (đội Cà Mau).

Sau khi vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-1, CLB bóng đá Đắk Lắk chơi rất thong dong trong những phút sau đó nhưng vẫn có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 74. Người lập công là Đỗ Thanh Sang bằng cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc sau khi chớp sai lầm (trượt chân ngã) của hậu vệ đối phương. Những phút còn lại của trận đấu, mặc dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Cà Mau cũng chỉ ghi được 1 bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 do công của Nguyễn Ngọc Điểu ở phút 80 của trận đấu.

Với kết quả này, Đắk Lắk tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 5 điểm.

Kết quả các trận đấu còn lại:

Sân Hàng Đẫy: Viettel - Nam Định: 0-0

Sân Tây Ninh: Xi măng FicoTây Ninh - Bình Phước: 1-0

Sân Tự Do: CLB bóng đá Huế - Phú Yên: 3-0

Sân Đồng Nai: Đồng Nai - TP. Hồ Chí Minh: 0-1.

Bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 4:

*Lượt trận thứ 5 (ngày 7-5-2016), CLB bóng đá Đắk Lắk sẽ có chuyến làm khách trên sân vận động Tự Do của CLB bóng đá Huế.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc