Multimedia Đọc Báo in

15 giờ 30 ngày 10-7, sân Buôn Ma Thuột: Đắk Lắk gặp Phú Yên

Cuộc chiến giữa những đội bóng "khát" điểm

08:12, 09/07/2016

Cuối tuần này (15 giờ 30 ngày 10-7), trên sân vận động Buôn Ma Thuột, Câu lạc bộ bóng (CLB) đá Đắk Lắk có cuộc tiếp đón đối thủ Phú Yên trong khuôn khổ vòng 12 Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia-Kienlongbank 2016. 

Sau 11 vòng đấu, CLB bóng đá Phú Yên đang tạm thời đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng với 12 điểm (3 thắng, 3 hòa, 5 thua); trong khi đó, CLB bóng đá Đắk Lắk tạm thời xếp sau với 1 điểm ít hơn, xếp vị trí thứ 8 với 11 điểm (3 thắng, 2 hòa, 6 thua).

Ở vòng đấu thứ 11, cả hai đội bóng Đắk Lắk, Phú Yên đều nhận thất bại trước các đối thủ được đánh giá cao hơn là TP. Hồ Chí Minh và Viettel. Vì vậy, cuộc đối đấu trên sân Buôn Ma Thuột vào cuối tuần này là cơ hội để cả hai cải thiện hình ảnh trong mắt người hâm mộ; đồng thời tích lũy điểm số cho mục tiêu trụ hạng.

Các cầu thủ CLB bóng đá Đắk Lắk luyện tập trên sân vận động Buôn Ma Thuộtt.

CLB bóng đá Đắk Lắk đang có nhiều tín hiệu tích cực khi các tân binh liên tục tỏa sáng để giúp đội nhà có được kết quả có lợi. Chẳng hạn, ở lượt trận đầu tiên của giai đoạn lượt về (vòng đấu thứ 10) với CLB bóng đá Huế sân nhà Buôn Ma Thuột, 2 tân binh Bùi Trần Kiệt (chuyển đến từ CLB TP. Hồ Chí Minh) và Châu Ngọc Quang (chuyển đến từ CLB Hoàng Anh Gia Lai) thi đấu năng nổ, nhiệt tình, qua đó đóng góp không nhỏ trong chiến thắng 3-2.

Nếu như Châu Ngọc Quang thi đấu “tròn vai” ở hàng tiền vệ cánh trái thì Bùi Trần Kiệt cũng rất xuất sắc bên cánh phải. Trong trận đầu tiên ở đội bóng mới, cầu thủ người Ninh Thuận Bùi Trần Kiệt đã để lại ấn tượng với Ban huấn luyện và người hâm mộ khi đóng góp 1 bàn thắng trong thắng lợi 3-2 của đội chủ nhà.

Mới đây, ở trận đấu với CLB bóng đá TP. Hồ Chí Minh trên sân vận động Thống Nhất, tân binh Nguyễn Đức Rin của Đắk Lắk cũng có màn ra mắt ấn tượng khi thi đấu quyết liệt và đóng góp 1 bàn thắng ở những phút bù giờ giúp đội Đắk Lắk rút ngắn tỷ số xuống 2-3 trước TP. Hồ Chí Minh…

Với sự có mặt của các tân binh đã giúp lối chơi tấn công của CLB Đắk Lắk thêm phần đa dạng, mang lại nhiều hiểm nguy cho khung thành của đội bạn...

Sân nhà sẽ là lợi thế không nhỏ đối với CLB bóng đá Đắk Lắk (Trong ảnh: Một trận đấu trên sân vận động Buôn Ma Thuột của đội Đắk Lắk (áo đỏ)).

Về phần đội khách, có thể nhận thấy năm nay đội bóng Phú Yên không thật sự quá mạnh. Mới đây, đội bóng của Huấn luyện viên Nguyễn Đình Hưng đã để thua CLB bóng đá Viettel trên sân nhà với tỷ số khá đậm 0-4, khiến tâm lý thi đấu các cầu thủ đang bị lung lay. Tuy nhiên, trước đội bóng được đánh giá ngang sức, ngang tài là Đắk Lắk, nhiều cầu thủ của CLB bóng đá Phú Yên đang rất háo hức và tự tin sẽ làm được điều gì đó trước đội bóng mà họ đã từng giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi trên sân nhà Phú Yên.

Sẽ rất khó cho đội chủ nhà Đắk Lắk khi chạm trán với đội bóng cũng đang “khát” điểm cho mục tiêu trụ hạng Phú Yên. Vì vậy, đội chủ sân Buôn Ma Thuột cần có đấu pháp, chiến thuật hợp lý, cộng với sự may mắn mới có thể giành chiến thắng tại vòng 12 trên sân nhà vào cuối tuần này.

Ngoài trận đấu giữa Đắk Lắk và Phú Yên trên sân vận động Buôn Ma Thuột, vòng 12 còn diễn ra các cặp đấu hấp dẫn khác như: Sân Tự Do (15h30, ngày 9-7), CLB Bóng đá Huế gặp Xi măng Fico Tây Ninh; sân Cà Mau (16h30, ngày 9-7), Cà Mau gặp Nam Định; sân Thống Nhất (17h00, ngày 9-7), TP. Hồ Chí Minh gặp Bình Phước và sân Hàng Đẫy (17h00, ngày 10-7), Viettel gặp Đồng Nai.

*Trận đấu giữa Đắk Lắk và Phú Yên trên sân vận động Buôn Ma Thuột sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình Đắk Lắk vào lúc 15 giờ 30, chủ nhật ngày 10-7.

Thế Nguyễn


 


Ý kiến bạn đọc