Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam đã sẵn sàng cho Futsal World Cup 2016

14:59, 09/09/2016

Đội tuyển futsal Việt Nam đã có mặt ở thành phố Cali (Colombia), nơi sẽ diễn ra hai trận đấu đầu tiên của thầy trò Huấn luyện viên Bruno Formoso Garcia ở FiFa Futsal World Cup 2016. Tất cả các cầu thủ đều sẵn sàng tạo nên bất ngờ với mục tiêu lọt vào vòng 16 đội.

Các cầu thủ đội tuyển futsan Việt Nam luyện tập trên đất Colombia. (ảnh internet)

Vòng chung kết (VCK) FIFA Futsal World Cup 2016 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 10-9 đến 1-10 tại Colombia. 24 đội bóng mạnh nhất thế giới được chia thành 6 bảng, đá vòng tròn tính điểm. 12 đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng knock-out.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển Futsal Việt Nam góp mặt ở đấu trường thế giới, vì vậy chúng ta bị đánh giá là đội bóng yếu nhất VCK World Cup lần này. Tuy nhiên, Huấn luyện viên Bruno Garcia Formoso vẫn tin vào khả năng tạo nên cơn địa chấn của các học trò, nhất là khi họ từng quật ngã nhà cựu vô địch châu Á Nhật Bản ở vòng loại khu vực châu Á để góp mặt tại VCK năm nay.

Để vượt qua vòng loại bảng, đội tuyển futsal Việt Nam cần phải là một trong hai đội đầu bảng hoặc chí ít cũng nằm trong nhóm 4 đội (trong tổng số 6 đội) đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Để phân hạng các đội đứng thứ 3, các thứ tự được xem xét sẽ lần lượt là điểm số, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng rồi mới đến bốc thăm từ Ban tổ chức.

Lịch thi đấu của đội tuyển futsal Việt Nam tại VCK World Cup 2016.

Tại VCK Futsal World Cup, Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Guatemala, Paraguay và Italia. Trong số 3 đối thủ cùng bảng, Guatemala có lẽ là vừa tầm nhất với Việt Nam. Đội bóng thuộc khu vực Bắc Trung Mỹ và Carribe hiện xếp hạng 24 trên bảng xếp hạng của FIFA mới nhất dành cho môn futsal. 3 lần tham dự đấu trường World Cup, Guatemala đều dừng bước ở vòng bảng.

Ngoài ra, một đối thủ khác mà Việt Nam cũng kỳ vọng sẽ kiếm được điểm là Paraguay. Đội bóng Nam Mỹ hiện xếp hạng thứ 11, có 5 lần lọt vào VCK World Cup và thành tích tốt nhất cũng chỉ dừng lại ở vòng 16 đội.

Khó khăn nhất với ĐT futsal Việt Nam (xếp hạng 42) hiển nhiên sẽ là Italia - hạt giống số 1 của bảng đấu. Đối thủ đến từ xứ sở mỳ ống đã hai lần liên tiếp giành HCĐ ở World Cup 2008 và 2012. Không những thế, ở đấu trường châu Âu, Italia đã giành chức vô địch cách đây 2 năm để rồi kết thúc ở hạng 5 tại giải vô địch châu Âu (Bỉ) năm 2016.

Đã có dịp cọ xát với những đội tuyển futsal mạnh nhất thế giới ngay trước thềm World Cup futsal 2016, chỉ trong 6 tháng, tuyển futsal Việt Nam đá giao hữu với 5 đội bóng có đẳng cấp và thứ hạng hàng đầu thế giới là Nhật Bản, Uzbekistan, Ai Cập và đặc biệt là Tây Ban Nha và Argentina, 2 đội tuyển top 10 thế giới. Trong những trận đấu đó, đội tuyển futsal Việt Nam đã nhận được không ít lời ngợi khen về chuyên môn.

Kết thúc chuyến tập huấn, tuyển futsal Việt Nam đã có mặt ở Colombia sáng 5-9. Theo đánh giá, thời tiết ở thành phố Cali khá giống với các thành phố phía Nam nước ta. Đó là điều kiện thuận lợi giúp thầy trò Huấn luyện viên Bruno Garcia Formoso yên tâm luyện tập và thi đấu. Tinh thần và sức khỏe của cả đội đều tốt...

*Trận mở màn của Futsal Việt Nam sẽ diễn ra lúc 6 giờ ngày 12-9, gặp Guatemala.

Lịch thi đấu của ĐT futsal Việt Nam tại World Cup 2016:

Ngày 12-9: Việt Nam - Guatemala (hạng 27 thế giới -  trực tiếp lúc 6h trên kênh K+ PM);

Ngày 15-9: Paraguay - Việt Nam (hạng 11 - trực tiếp lúc 8h trên kênh K+ PM);

Ngày 17-9: Italia - Việt Nam (hạng 4 - trực tiếp lúc 6h trên kênh K+ PM).

Thế Hùng (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.