Multimedia Đọc Báo in

Thúc đẩy thể thao phong trào ở cơ sở

14:39, 12/11/2017

Trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII, năm 2017-2018, một số môn đã được đưa về các địa phương thi đấu. Đây là nỗ lực của Ban tổ chức nhằm hướng đến phục vụ khán giả cũng như thúc đẩy phong trào thể dục thể thao ở cơ sở phát triển…

Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ môn thể thao “vua” ở huyện vùng sâu Krông Bông mới có dịp dõi theo các cầu thủ của huyện nhà tranh tài ở những trận cầu hấp dẫn, kịch tính cùng các đội bóng mạnh khác trong toàn tỉnh tại Giải bóng đá nam 11 người. Chính vì vậy, khi có đội chủ nhà thi đấu, sân vận động huyện Krông Bông luôn chật kín khán giả đến cổ vũ, động viên đội bóng. Được tiếp thêm sức mạnh tinh thần, các cầu thủ đội bóng huyện Krông Bông thi đấu thăng hoa, lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh đến từ TP. Buôn Ma Thuột, Krông Búk, Krông Pắc để đăng quang ngôi vô địch ngay trên sân nhà trong niềm vui vỡ òa của người hâm mộ.

Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Krông Bông Phạm Đình Tấn cho biết: “Tuy là huyện vùng sâu, còn nhiều khó khăn, song khi được Ban tổ chức Đại hội Thể dục thể thao tỉnh tín nhiệm, chọn đăng cai một trong những giải đấu uy tín, chất lượng này, huyện nhận lời ngay bởi đây là cơ hội để phục vụ khán giả địa phương cũng như thể hiện lòng hiếu khách của những người dân vùng đất anh hùng, mặt khác đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá du lịch Krông Bông”.

Biểu diễn môn Karatedo tại Đại hội Thể dục thể thao huyện Krông Pắc.
Biểu diễn môn Karatedo tại Đại hội Thể dục thể thao huyện Krông Pắc.

Tương tự, ở môn bóng chuyền được tổ chức tại huyện Krông Năng, với gần 20 trận đấu có chất lượng chuyên môn cao cũng thu hút rất đông khán giả đến theo dõi. Ngoài vinh dự là địa phương được đăng cai, niềm vui của khán giả Krông Năng còn được nhân đôi khi các cầu thủ của cả đội bóng chuyền nam và nữ đã không phụ lòng người hâm mộ khi đăng quang ở cả hai nội dung, khẳng định thế mạnh của huyện Krông Năng ở bộ môn này.

Còn tại huyện Krông Pắc, cái “nôi” đào tạo vận động viên Karatedo, thì khi đăng cai giải đấu này, người hâm mộ rất tin tưởng các võ sĩ của huyện nhà sẽ tiếp tục giữ vững ngôi vị số một đã duy trì nhiều năm nay. Thực tế trên sàn đấu đã chứng minh điều đó khi các võ sĩ huyện Krông Pắc thi đấu xuất sắc để xếp vị trí thứ Nhất toàn đoàn với 240 điểm, bỏ xa đội xếp thứ Nhì là Ea Kar 135 điểm và Krông Bông 86 điểm. Chủ nhiệm Câu lạc bộ Karatedo huyện Krông Pắc kiêm Chủ tịch Hội Karatedo tỉnh, Võ sư Lê Tấn Lớp cho rằng, việc được chọn làm địa điểm tổ chức giải đấu rất có ý nghĩa, bởi đây là cơ hội để đánh giá, kiểm tra trình độ của các võ sĩ và giúp địa phương xây dựng chiến lược phát triển môn võ thuật tiềm năng, thế mạnh này, qua tuyển chọn, thành lập các đội tuyển ở cả 3 tuyến: năng khiếu, trẻ và tuyển.

Trong số 5 môn thể thao được Ban tổ chức đưa về thi đấu ở cơ sở, thì 4 môn: Karatedo, Taekwondo, Bóng đá nam 11 người và Bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ đều nằm trong nội dung thi đấu của các giải đấu tầm châu lục và quốc tế. Mục đích của Ban tổ chức là nhằm phát hiện những tài năng, bổ sung vào các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh, tranh tài tại những giải đấu sắp đến. 

Được biết Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk, lần thứ VIII, năm 2017 - 2018 có 15 môn thi. Do số môn nhiều nên để bảo đảm chất lượng chuyên môn, Ban tổ chức đã tổ chức thi đấu một số môn trước đại hội. Với mục tiêu phục vụ người hâm mộ, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao phát triển, tạo điều kiện cho các địa phương đầu tư cơ sở vật chất, Ban tổ chức đã đưa các môn về tổ chức tại một số huyện, thị xã, thành phố. Theo đó các địa phương được đăng cai là: thị xã Buôn Hồ (Võ cổ truyền), huyện Krông Pắc (Karatedo), huyện Ea Kar (Taekwondo); huyện Krông Bông (Bóng đá nam 11 người); huyện Krông Bông (Bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ).

Môn kéo co trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao huyện Krông Bông thu hút đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ.
Môn kéo co trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao huyện Krông Bông thu hút đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ.

Ông Nguyễn Xuân Hòa, Phó Trưởng Phòng Quản lý Thể dục thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Để hỗ trợ các địa phương làm tốt công tác chuyên môn, điều hành các giải đấu một cách công tâm, khách quan trung thực, theo đúng tinh thần thể thao, Ban tổ chức giải đã điều động lực lượng trọng tài xuống trực tiếp điều hành tất cả các trận đấu. Về phía các địa phương, khi nhận lời đăng cai đã chủ động, nhiệt tình, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đoàn về dự giải, đặc biệt là đã bố trí nơi ăn nghỉ rất chu đáo, bảo đảm thể lực cho các vận động viên thi đấu với phong độ cao nhất. Song song đó, các địa phương đã quan tâm, làm tốt công tác tuyên truyền, giới thiệu giải đấu đến với người hâm mộ, nên các cuộc tranh tài luôn thu hút đông đảo khán giả đến theo dõi, cổ vũ, góp phần vào thành công của đại hội.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.