Multimedia Đọc Báo in

Hiên ngang Việt Nam!

09:27, 25/01/2018
Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam, tại trận bán kết 1 giải U.23 châu Á 2018 lúc 15 giờ chiều 23-1, điều “bất ngờ” lại xảy ra  trong cuộc đối đầu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Qatar.
 
Điều "bất ngờ" này thực sự là một cơn “sóng thần” khi U.23 Việt Nam đã lội ngược dòng ngoạn mục trước một đội hình sẽ là chủ nhà World cup Qatar 2022 để đưa trận đấu đến loạt “đấu súng” luân lưu cân não, và tiếp tục "lội ngược dòng" trong cuộc "đấu súng" này để cuối cùng quật ngã U.23 Qatar trên chấm 11m! Đúng như truyền thông Qatar đã cảnh báo: U.23 Việt Nam chính là “sát thủ những người khổng lồ”! 
 
Quang Hải (19) -  người hùng trong trận bán kết  đã ghi 2
Quang Hải (19) - người hùng trong trận bán kết đã ghi 2 "siêu phẩm" vào lưới U.23 Qatar.

Người hâm mộ bóng đá châu Á đã chứng kiến sự lột xác "không tưởng" của U.23 Việt Nam qua từng trận đấu với những diễn biến "lạ lùng", đặc biệt trong trận bán kết mà ít ai nghĩ rằng họ sẽ vượt qua. Và cũng trong  trận đấu này, có một điều khác biệt thú vị mà không ai có thể bỏ qua, đó là hình ảnh sau khi hậu vệ Vũ Văn Thanh hoàn thành trọng trách sút quả 11m quyết định. Cả cầu trường dậy sóng sau cú dứt điểm lạnh lùng chính xác, đặt dấu chấm hết cho U.23 Qatar. Nhưng thay vì cởi áo chạy vòng quanh sân ăn mừng như trung vệ Bùi Tiến Dũng trong trận thắng Iraq từng gây "bão" cho cộng đồng mạng, chàng hậu vệ tài hoa của Hoàng Anh Gia Lai đã quay lưng lại cầu môn, đứng khoanh tay, hơi mỉm cười chờ đồng đội chạy đến rồi cùng vỡ òa niềm vui chiến thắng! Tư thế điềm tĩnh, hiên ngang, ngạo nghễ ấy như một sự cắt nghĩa vì sao chúng ta đã vượt qua chặng đường dài đầy gian nan để có mặt và vượt qua trận bán kết lịch sử: Chúng ta bước vào cuộc chơi của châu lục với tư thế hoàn toàn chủ động, là người "cầm trịch" cuộc chơi và chiến thắng là điều tất yếu! Đó cũng chính là tư thế mới của bóng đá Việt Nam trong cuộc chinh phục sân chơi đỉnh cao của châu lục.

Hậu vệ Văn Thanh, sau cú sút 11 m quyết định  vào lưới U23 Qatar.
Hậu vệ Văn Thanh sau cú sút 11 m quyết định vào lưới U.23 Qatar.

Một lần nữa, tinh thần quyết tâm, đoàn kết vì màu cờ sắc áo, ý chí quật cường của dân tộc Việt Nam lại được các cầu thủ trẻ U.23 chúng ta thể hiện một cách tuyệt vời. Chúc các anh sẽ tiếp tục viết nên những điều kỳ diệu mới trong trận chung kết trong mơ với U.23 Uzbekistan sắp tới.

Thế Nhân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.