Multimedia Đọc Báo in

Những kết quả tích cực trong phong trào thể dục thể thao tại huyện M'Đrắk

08:36, 27/03/2018

Trong thời gian qua, huyện M'Đrắk đã tăng cường chỉ đạo, định hướng phát triển thể dục thể thao (TDTT) cho các xã, thị trấn; đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT trong quần chúng nhân dân phát triển mạnh cả về bề rộng và chiều sâu.

Thi đấu bóng chuyền nữ tại Đại hội TDTT huyện M'Đrắk lần thứ VII năm 2017.
Thi đấu bóng chuyền nữ tại Đại hội TDTT huyện M'Đrắk lần thứ VII năm 2017.

Huyện đã tổ chức nhiều giải thi đấu TDTT các cấp, triển khai đa dạng về bộ môn tập luyện và thi đấu, thu hút đông đảo nhân dân tham gia như: Đại hội TDTT huyện; Hội thao khối Đảng; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe cộng đồng... Phong trào tập luyện TDTT trong lực lượng vũ trang phát triển mạnh, 100%  cán bộ, chiến sĩ rèn luyện đạt chiến sĩ khỏe và giành nhiều thành tích cao tại các giải thể thao do ngành, huyện và tỉnh tổ chức. Công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học được quan tâm đúng mức. Đến nay, có 100% số trường triển khai áp dụng chương trình giáo dục thể chất chính khóa. Hội khỏe Phù Đổng và Hội thi học sinh giỏi TDTT toàn huyện được tổ chức định kỳ 2 năm/lần đã thu hút hàng ngàn học sinh tham gia.

Các em  học sinh biểu diễn môn Karate tại lễ  khai mạc Đại hội TDTT huyện M'Đrắk  lần thứ VII năm 2017.
Các em học sinh biểu diễn môn Karate tại lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện M'Đrắk lần thứ VII năm 2017.

Cơ sở vật chất phục vụ hoạt động TDTT từng bước đáp ứng được nhu cầu. Đến nay, toàn huyện có 14 sân bóng đá, mỗi sân có diện tích từ 1.500 m2 - 2.500 m2; 74 sân bóng chuyền, mỗi sân từ 250 m2 – 350 m2, trong đó có 32 sân bóng chuyền bê tông, còn lại là sân đất; 32 sân cầu lông, trong đó có 6 sân trong nhà, 15 bàn bóng bàn, 45 bàn bi da. Các trường học có 6 nhà đa năng có thể tổ chức tập luyện và thi đấu các môn cầu lông, bóng bàn, đá cầu… 39/40 buôn có nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng (đạt 97,5%); 107/133 thôn, tổ dân phố có hội trường (đạt 80,45%); tỷ lệ thôn, buôn, tổ dân phố có sân tập luyện TDTT đạt trên 75%; tỷ lệ dân số thường xuyên tập luyện TDTT đạt trên 23%; tỷ lệ gia đình thể thao đạt trên 31%.

Mỹ Sự

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.