Multimedia Đọc Báo in

Sân chơi của những người yêu thích cầu lông

08:01, 15/09/2018

Là một trong những giải đấu uy tín, Giải vô địch cầu lông các câu lạc bộ (CLB) tỉnh Đắk Lắk mở rộng do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Cầu lông tỉnh vừa tổ chức đã trở thành sân chơi bổ ích, nơi gặp gỡ, giao lưu, tranh tài của những người yêu thích bộ môn cầu lông.

Giải năm nay quy tụ hơn 200 tay vợt đến từ 10 CLB cầu lông trên địa bàn tỉnh (gồm: TP. Buôn Ma Thuột, Tiền Phong, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Tố Hoa, Công an tỉnh, Buôn Hồ, Krông Pắc, Đắk Lắk, Ko Tam, Cư Kuin) và hai đội khách mời là CLB Ly Ly Nha Trang – Khánh Hòa và CLB Bình Định.

Đây là những CLB cầu lông mạnh nhất của Đắk Lắk, với những tay vợt đã khẳng định được tên tuổi trong làng cầu lông phong trào, như: Mai Hồng Thịnh, Nguyễn Thị Huyền Trân (CLB Tiền Phong), Nguyễn Đình Tính, Đinh Thị Thúy Ngọc (CLB tỉnh Đắk Lắk), Lê Đức Thiện  (CLB Tố Hoa)… Về phía hai CLB khách mời cũng tuyển chọn các vận động viên (VĐV) xuất sắc nhất để tham dự như: Nguyễn Văn Hiền, Lê Chí Kiên (CLB Bình Định), Võ Thị Minh Thi, Cái Thị Hiền (CLB Ly Ly Nha Trang)…

So với năm 2017, giải năm nay tuy giảm về số VĐV (giảm 50 VĐV), song lại tăng số nội dung thi đấu, từ 14 nội dung lên 17 nội dung.  Ban tổ chức kỳ vọng các trận tranh tài sẽ gay cấn, hấp dẫn, quyết liệt, có chất lượng chuyên môn cao, nhất là các trận đấu ở nhóm 1 (các vận động viên có độ tuổi từ 16-30 tuổi).

Ban tổ chức  trao giải  cho các  VĐV đoạt  thành tích cao ở  nội dung  đôi nữ, nhóm 4.
Ban tổ chức trao giải cho các VĐV đoạt thành tích cao ở nội dung đôi nữ, nhóm 4.

Trong suốt thời gian 3 ngày (từ ngày 6 đến 9-9) diễn ra giải, đông đảo khán giả đã đến theo dõi, cổ vũ các VĐV thi đấu, điều đó chứng tỏ sức hút của giải đấu. Trên sân, các tay vợt thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả nhiều pha cầu hay, kỹ thuật cao. Nếu như ở các nội dung thuộc nhóm 5 (các VĐV từ 56 tuổi trở lên) trình diễn những pha bóng chậm, giằng co, thử sức bền thể lực của đối thủ thì ở các nội dung thuộc lứa tuổi từ 16 đến 30, các tay vợt lại thể hiện sức trẻ, với các pha tấn công lên lưới, bỏ nhỏ kỹ thuật.

Tâm điểm ở nội dung này chính là cặp đấu đôi nam nữ phối hợp giữa 2 VĐV Mai Hồng Thịnh - Nguyễn Thị Huyền Trân (CLB Tiền Phong) và Đinh Thị Thúy Ngọc - Nguyễn Đình Tính (CLB Đắk Lắk). Đây được đánh giá là trận đấu cân tài cân sức giữa 2 cặp đôi đến từ 2 CLB cầu lông mạnh nhất tỉnh hiện nay. Trong trận đấu này, nếu như Mai Hồng Thịnh và Nguyễn Thị Huyền Trân thể hiện sự phối hợp ăn ý, lối phòng thủ, tấn công nhịp nhàng, với khả năng cơ động, di chuyển nhanh cùng với những pha đập cầu mạnh mẽ của Mai Hồng Thịnh thì cặp đôi Đinh Thị Thúy Ngọc - Nguyễn Đình Tính lại cho thấy khả năng phòng ngự bền bỉ, chắc chắn cùng với lối chơi thông minh, khá kỹ thuật của tay vợt chủ lực Nguyễn Đình Tính.

Đúng như tính chất của trận chung kết, trận đấu giằng co, kéo dài đến hiệp cuối cùng mới phân định được thắng thua, với phần thắng thuộc về cặp đôi Mai Hồng Thịnh - Nguyễn Thị Huyền Trân. Chiến thắng của hai VĐV này cũng giúp CLB Tiền Phong nâng tổng số Huy chương Vàng đoạt được tại giải lên con số 3 (trước đó là tấm Huy chương Vàng ở nội dung đôi nam, nhóm tuổi từ 31 đến 40 và đôi nữ nhóm tuổi từ 41 đến 50), qua đó giúp CLB Tiền Phong khép lại giải với vị trí thứ 2 toàn đoàn.

Các VĐV thi đấu chung kết đôi nam nữ phối hợp, lứa tuổi 16 - 30.
Các VĐV thi đấu chung kết đôi nam nữ phối hợp, lứa tuổi 16 - 30.

Cũng là một trong những CLB mạnh hàng đầu của tỉnh, tuy không thể cạnh tranh ở nội dung vốn là thế mạnh của CLB Tiền Phong, CLB Buôn Ma Thuột có sự lựa chọn thông minh khi đưa lực lượng tham gia ở các nội dung: đơn nữ (lứa tuổi từ 16 -30); đôi nữ (lứa tuổi từ 31-40), đôi nam nữ (lứa tuổi từ 41 - 50); đôi nam (lứa tuổi từ 51 - 55); đôi nam nữ phối hợp và đôi nam (lứa tuổi từ 56 trở lên).

Kết quả các VĐV của CLB đã xuất sắc đoạt 7 Huy chương Vàng để vươn lên xếp vị trí thứ Nhất toàn (cũng ở giải này năm 2017, CLB Buôn Ma Thuột chỉ đoạt được 2 huy chương Vàng). Điều này chứng tỏ môn cầu lông trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột ngày càng phát triển, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện, ở các lứa tuổi khác nhau.

Với 2 CLB khách mời Ly Ly Nha Trang và CLB Bình Định cũng có được thành tích đáng khích lệ khi 2 VĐV Nguyễn Văn Hiền và Bùi Thị Duy Ca (CLB Bình Định) đoạt Huy chương Bạc ở nội dung đôi nam nữ, lứa tuổi từ 51 - 55, đôi nữ Cái Thị Hiền và Võ Thị Minh Thi (CLB Ly Ly Nha Trang) đoạt Huy chương Vàng, nội dung từ 56 tuổi trở lên.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Hồng Hà cho biết: Đây là lần thứ hai, Sở phối hợp với Liên đoàn Cầu lông tỉnh tổ chức một giải mở rộng có quy mô lớn dưới hình thức xã hội hóa, kêu gọi doanh nghiệp tài trợ kinh phí. Nhờ sự đồng hành của hãng vợt cầu lông Proace, các tay vợt đến từ các CLB có cơ hội giao lưu, thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ, đây cũng chính là cơ hội để Ban tổ chức tìm kiếm, phát hiện những tay vợt tài năng, tuyển chọn đi thi đấu ở các giải cầu lông trong và ngoài tỉnh.

Sau 2 năm liên tiếp tổ chức thành công, Ban tổ chức giải cho biết sẽ nỗ lực duy trì giải vào những năm sau để tạo cơ hội cho các VĐV phong trào thi đấu cọ xát, qua đó thúc đẩy phong trào tập luyện môn cầu lông ngày càng phát triển hơn nữa.


Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.