Multimedia Đọc Báo in

Asian Cup 2018: Nhận diện đối thủ Jordan của đội tuyển Việt Nam tại vòng 1/8

10:51, 18/01/2019
Sau khi lách qua cách cửa hẹp để vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 với một kịch bản không tưởng, đối thủ đội bóng Việt Nam sẽ gặp là Jordan, đội bóng đã bất bại tại vòng đấu bảng.
 
Ở vòng đấu bảng, đội tuyển Jordan rơi vào bảng B với nhà đương kim vô địch Australia, đội tuyển Palestine và Syria. Những đối thủ này đều có thứ hạng cao hơn Jordan trên bảng xếp hạng của FIFA. Vì vậy dễ hiểu đội bóng Tây Á Jordan được các chuyên gia đánh giá thấp nhất bảng. Thế nhưng Jordan là đội bóng gây nhiều bất ngờ nhất của giải. Sau khi tạo nên cơn địa chấn, vượt qua nhà đương kim vô địch Australia trong trận ra quân với tỷ số 1-0, Jordan tiếp tục có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Syria và khép lại vòng bảng với trận hòa 0-0 với Palestine, qua đó giành được 7 điểm, đứng đầu bảng B và trở thành đội bóng đầu tiên vào vòng đấu knock out.
 
Đội tuyển Jordan. (Ảnh: AFC)
Đội tuyển Jordan. (Ảnh: AFC)
 
Theo dõi, phân tích những trận đấu của Jordan, các chuyên gia bóng đá đều có chung nhận định điểm mạnh của đội bóng này nằm ở tinh thần kỷ luật, khả năng phòng ngự tốt qua việc giữ cự ly đội hình hợp lý cùng với việc tận dụng, chắt chiu cơ hội trong những tình huống cố định. Đơn cử trong cả hai trận gặp Australia và Syria, đội bóng này đều đã chọc thủng lưới đối phương từ những tình huống cố định, đá phạt góc. 
 
c
Tiền đạo Musa Al-Taamari, chân sút nguy hiểm của đội tuyển Jordan. (Ảnh: AFC)
 
Dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên tài ba người Bỉ, Vital Borkelmans, đội tuyển Jordan trở thành đội bóng có lối chơi tập thể gắn kết, một trong những yếu tố dẫn đến thành công của đội tuyển này tại vòng bảng. Bên cạnh đó Jordan cũng sở hữu một số gương mặt tài năng như tiền đạo Musa Al-Taamari - "mũi khoan" hạng nặng của đội bóng Tây Á trong những pha phản công, góp công trong mọi bàn thắng của đội tuyển Jordan từ đầu giải. Hay như tiền vệ cánh phải Khalil Baniateyah, tuy chỉ cao 1,75m nhưng Khalil có thể lên công về thủ nhịp nhàng suốt trận đấu và là nhân tố quan trọng giúp Jordan giữ được thế chủ động cả khi có bóng lẫn không có bóng.
 
Đương nhiên tại vòng 1/8, đội tuyển Việt Nam được đánh giá là đội bóng cửa dưới so với Jordan nếu nhìn vào màn trình diễn của cả hai đội ở vòng bảng. Bảng xếp hạng của FIFA cũng thể hiện rõ điều đó khi đội tuyển Jordan xếp vị trí thứ 76,  Việt Nam đứng thứ 128. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ thú vị. Dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên được mệnh danh là “phù thủy” Park Hang Seo, các cầu thủ Việt Nam đã trình diễn một lối đá tự tin, không hề có tâm lý e ngại, tự ti như các thế hệ đàn anh trước đó khi gặp những đối thủ được đánh giá cao hơn. Hơn nữa lợi thế tinh thần, tâm lý thoải mái của toàn đội sau khi hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng đấu bảng sẽ là liều “doping”, kích thích các cầu thủ tiếp tục tiến lên, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo để đáp lại tình cảm của người hâm mộ.
 
Người hâm mộ luôn cổ vũ hết mình cho đội tuyển Việt Nam.
Người hâm mộ luôn cổ vũ hết mình cho đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Internet)
 
Trận đấu knock out giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 20-1.
 
Đăng Triều
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.