Multimedia Đọc Báo in

Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk nỗ lực vươn xa

09:09, 03/08/2019

Hoàn thành mục tiêu trụ hạng, thầy trò Huấn luyện viên Trương Minh Tiến đang hướng đến mục tiêu cao hơn là xếp thứ tư trên bảng xếp hạng sau khi Giải hạng Nhất quốc gia 2019 kết thúc. Nhìn vào chuỗi thành tích khả quan của đội bóng trong những vòng đấu gần đây có thể thấy “Những chú voi Tây Nguyên”, biệt danh của đội bóng Đắk Lắk hoàn toàn có khả năng lập lại thành tích ở mùa giải trước.

Hiện Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đang có 20 điểm sau 15 vòng đấu, đồng điểm với Câu lạc bộ bóng đá Huế, song xếp thứ 6 do kém về hiệu số thắng thua. So với đội xếp thứ tư hiện nay là An Giang, Đắk Lắk đang kém 5 điểm. Đây là khoảng cách không quá lớn, có thể rút ngắn nếu các học trò Huấn luyện viên Trương Minh Tiến tiếp tục trình diễn lối đá khá thuyết phục như hiện tại.

Cụ thể, kể từ khi khởi tranh lượt về từ vòng đấu 12, Đắk Lắk giành được 2 trận thắng (thắng Đồng Tháp 2-0, thắng Phù Đổng 2-1), hòa một trận (hòa Bình Phước 0-0) và chỉ chịu thất thủ trước ứng cử viên của chức vô địch là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-0. Với tổng cộng 7 điểm quan trọng có được qua 4 trận đấu, Đắk Lắk đã tận dụng thành công cơ hội khi những đội bóng ở nửa cuối bảng xếp hạng cầm chân nhau để bứt phá lên vị trí thứ 6 như hiện tại.

Đội hình Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk sẵn sàng cho giai đoạn quyết định.
Đội hình Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk sẵn sàng cho giai đoạn quyết định.

Đồng hành cùng Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk qua từng trận đấu, người hâm mộ có thể nhận thấy sự tiến bộ vượt bậc của toàn đội. Các cầu thủ ở cả ba tuyến đã có sự phối hợp nhuần nhuyễn, ăn ý hơn, đặc biệt là khả năng dứt điểm của tuyến tiền đạo được cải thiện đáng kể, còn hàng hậu vệ chơi chắc chắn, ít để thủng lưới hơn. Theo thống kê kỹ thuật, trung bình mỗi trận đấu trong 3 vòng gần đây, các thủ thành Ngô Văn Nhựt, Văn Đức Vũ chỉ 3 lần vào lưới nhặt bóng, còn trên tuyến tiền đạo các chân sút cũng đã kịp ghi 4 bàn.

Cùng với sự trở lại, lấy lại cảm giác ghi bàn của tiền đạo Y Thăng Êban thì cầu thủ vừa được tăng cường ở giai đoạn lượt về là Đồng Văn Trung cũng thể hiện mình là tay săn bàn đáng gờm. Chính tân binh đến từ Câu lạc bộ Hải Phòng này trong trận đầu tiên ra mắt đã ghi cú đúp bàn thắng, giúp Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk giành trọn vẹn 3 điểm trước Đồng Tháp trên sân nhà Buôn Ma Thuột. Ngoài ra, tân binh khác là tiền đạo Trương Công Thảo đến từ Câu lạc bộ Phù Đổng cũng kịp tạo dấu ấn khi ghi bàn thắng quyết định trên Sân vận động Hàng Đẫy, giúp Đắk Lắk lội ngược dòng thành công trước Phù Đổng với tỷ số 2-1.

Cổ động viên luôn đồng hành, cổ vũ đội bóng Đắk Lắk thi đấu trên sân nhà.
Cổ động viên luôn đồng hành, cổ vũ đội bóng Đắk Lắk thi đấu trên sân nhà.

Lịch thi đấu những vòng tiếp theo của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk cũng khá thuận lợi. Ở vòng đấu kế tiếp, vòng đấu thứ 16, gương mặt đại diện duy nhất của các tỉnh Tây Nguyên đang thi đấu ở Giải hạng Nhất sẽ trở về Sân vận động Buôn Ma Thuột đón tiếp đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ tư là An Giang. Một chiến thắng sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách với đội này xuống chỉ còn 2 điểm. Trong khi đó đội bóng đồng điểm với Đắk Lắk là Đồng Tháp khó có khả năng giành được một kết quả có lợi bởi phải gặp đội đầu bảng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ứng cử viên của chức vô địch này không giấu tham vọng giành trọn 3 điểm để bứt tốp, tạo khoảng cách an toàn với đội đang đeo bám phía sau là Bình Phước.

Đội bóng Đắk Lắk tiếp tục được chơi trên sân nhà khi tiếp đón đội khách Bình Định ở vòng đấu 17. Lợi thế đó còn được duy trì khi Đắk Lắk gặp Đồng Tâm Long An và Tây Ninh ở các vòng kế tiếp. Được thi đấu trên sân nhà, dưới sự tiếp lửa của các cổ động viên nhiệt tình, đội bóng Đắk Lắk thi đấu cực kỳ hưng phấn, cụ thể trong tổng số 5 trận đấu trên sân nhà ở giai đoạn lượt đi, Đắk Lắk giành chiến thắng 4 trận, “bỏ túi” đến 12 điểm và chỉ để thua một trận duy nhất trước Phố Hiến.

Các trận Đắk Lắk phải thi đấu trên sân khách là gặp Huế, Phố Hiến và Cần Thơ. Trong ba đối thủ này, ngoài Phố Hiến thì Cần Thơ và Huế là hai đối thủ cân tài cân sức, Huấn luyện viên Trương Minh Tiến chắc chắn sẽ có những lựa chọn, đưa ra những chiến thuật hợp lý cho từng trận đấu để có được một kết quả thuận lợi nhất. Hy vọng với quyết tâm, cộng thêm một chút yếu tố may mắn, đội bóng phố núi Ban Mê sẽ hoàn thành mục tiêu, đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.