Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup 2022: Quang Hải lập công, Việt Nam giành chiến thắng ghẹt thở trước Malaysia

14:19, 11/10/2019
Trong khuôn khổ lượt trận thứ hai, bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, tối 10-10, trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã tiếp đội khách Malaysia.
 
Được chơi trên sân nhà, các học trò của Huấn luyện viên Park Hang - seo thi đấu quyết tâm, hướng đến mục tiêu giành chiến thắng, tìm kiếm cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ ba. Quyết tâm của các cầu thủ áo đỏ vấp phải sự chống chọi kiên cường của các cầu thủ đội khách khi họ chủ động chơi áp sát, không cho các cầu thủ chủ nhà có nhiều không gian, triển khai phương án tấn công. Ở tuyến trên, Văn Toàn và Công Phượng luôn bị các cầu thủ bạn theo sát, trong khi đó tuyến tiền vệ cũng không kiểm soát, giữ bóng tốt. Trận đấu diễn ra khá cân bằng. Thế bế tắc của trận đấu được khai thông ở phút 40, khi Quang Hải, cầu thủ luôn được Huấn luyện viên Park Hang – seo tin tưởng tạo dấu ấn với bàn thắng mở tỉ số đẳng cấp. Từ đường chuyền dài của Quế Ngọc Hải, Quang Hải thoát xuống, ngả người dứt điểm ở cự ly gần khiến thủ thành Farizal không kịp trở tay, giúp chủ nhà vươn lên dẫn trước. 
 
Niềm vui của Quang Hải sau pha lập công. (Ảnh internet)
Niềm vui của Quang Hải sau pha lập công. (Ảnh internet)
 
Bước sang hiệp hai, Huấn luyện viên Park Hang- seo có một số điều chỉnh nhân sự khi quyết định rút tiền vệ Tuấn Anh ra, thay vào đó là Đức Huy. Đội chủ nhà chuyển qua lối chơi phòng ngự chủ động, chắc chắn, hòng đối phó với nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của các cầu thủ khách cũng như bảo toàn chiến thắng. Và thêm một lần nữa, ông Park đã thắng trong cuộc đấu trí với người đồng nghiệp Tan Cheng Hoe bên kia chiến tuyến. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 của tuyển Việt Nam.
 
Chiến thắng trước Malaysia giúp cho tuyển Việt Nam có được lợi thế trong cuộc đua ở bảng G - vòng loại World Cup 2022. Chiến thắng này thêm một lần nữa khẳng định vị thế của chúng ta trước đối thủ cùng khu vực.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.