Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận thứ 4 tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30: U22 Việt Nam quyết xây chắc ngôi đầu

07:13, 03/12/2019
Tối nay 3-12, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 4 tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Sau 3 trận toàn thắng và trước một U22 Singapore bị đánh giá thấp hơn nhiều, U22 Việt Nam đang hướng tới 3 điểm tiếp theo để tạo lợi thế lớn cho cuộc đua vào vòng bán kết.
 
Tình thế ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 đang mang đến nhiều lợi thế cho U22 Việt Nam. Sau 3 lượt trận, thầy trò HLV Park Hang-seo đang có 9 điểm tuyệt đối và hiệu số bàn thắng vượt trội (+12), tạm dẫn đầu bảng. Tuy nhiên, kịch bản xấu nhất vẫn có thể xảy ra là U22 Việt Nam sẽ bị loại nếu không có được kết quả tốt trong hai trận đấu cuối cùng. Ngay cả khi thầy trò HLV Park Hang-seo giành thêm 3 điểm trước U22 Singapore ở lượt đấu thứ 4, nhưng nếu U22 Thái Lan và U22 Indonesia cùng lần lượt thắng Lào, Brunei, rồi sau đó U22 Thái Lan đánh bại U22 Việt Nam thì cả 3 đội sẽ cùng có được 12 điểm sau vòng đấu bảng. Theo điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 2019, việc phân hạng cho các đội bằng điểm nhau sẽ dựa trên hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng mà các đội đó có được trong cả vòng bảng.
 
U22 Singapore đang trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng. Ảnh: Internet
U22 Singapore (áo xanh) đang trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng. Ảnh: Internet
 
Với U22 Singapore, sau thất bại 0-3 trước U22 Thái Lan, đại diện đến từ Đảo quốc Sư tử đã bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 1 điểm cùng hiệu số -5. Nếu muốn có cơ hội đi tiếp, U22 Singapore sẽ buộc phải thắng ở hai trận đấu còn lại, ghi thật nhiều bàn thắng và trông chờ vào kết quả của các trận đấu khác. Trên lý thuyết là vậy, nhưng với việc cả U22 Thái Lan và U22 Indonesia đều đã có 6 điểm và hiệu số lần lượt là +8 và +3 thì cơ hội cho U22 Singapore trên thực tế gần như là bằng không. Nhiều người e rằng, khi ở vào thế chân tường và cần có được một chiến thắng danh dự, biết đâu rằng đội bóng của HLV Fandi Ahmad sẽ chơi tốt hơn những trận đấu vừa qua. Thế nhưng với những gì các cầu thủ trẻ đến từ Đảo quốc Sư tử đã làm được tới lúc này, rất khó có bất ngờ xảy ra. U22 Singapore đang thể hiện bộ mặt đáng thất vọng ở SEA Games năm nay, họ để U22 Lào cầm hòa với tỉ số 0-0 rồi sau đó để thua trước U22 Indonesia và U22 Thái Lan lần lượt với tỉ số 0-2 và 0-3. Kết quả đó là điều dễ hiểu bởi trong đội hình U22 Singapore không có nhiều cầu thủ chất lượng, thậm chí có nhiều cầu thủ đang là sinh viên và thi đấu nghiệp dư. 
 
Các cầu thủ U22 Việt Nam đang rất tự tin sau 3 trận toàn thắng. Ảnh: Internet
Các cầu thủ U22 Việt Nam đang rất tự tin sau 3 trận toàn thắng. Ảnh: Internet
 
Trước một đối thủ như vậy, để chắc suất vào bán kết và hạn chế tối đa những rủi ro, U22 Việt Nam phải giành được 3 điểm với số bàn thắng nhiều nhất có thể trong trận đấu với U22 Singapore. Đây không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Đến thời điểm này, những hoài nghi về sức mạnh của U22 Việt Nam đã phần nào được dỡ bỏ. Đặc biệt, sau 90 phút trên sân Rizal Memorial tối 1-12, tất cả đã phải ngả mũ trước thầy trò Park Hang-seo khi họ thực hiện màn lội ngược dòng đầy ngoạn mục trước "hiện tượng" U22 Indonesia. Dưới áp lực rất lớn bởi sai lầm cá nhân của thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng lối chơi đầy tiểu xảo và thế trận "tử thủ" của U22 Indonesia, các học trò của ông Park Hang-seo vẫn không nao núng, kiên trì thực hiện lối chơi của mình để giành chiến thắng cuối cùng. Điểm mạnh nhất của U22 Việt Nam so với trước đây là tinh thần thi đấu. Đó không chỉ là tinh thần chiến đấu xả thân mà quan trọng hơn là sự điềm tĩnh sau mỗi cú vấp ngã. Đó là sự khác biệt của các đội tuyển bóng đá của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo mà trước đó không thể có được mỗi khi tuyển Việt Nam bị dẫn bàn. Hay nói cách khác, dưới thời HLV Park Hang-seo các cấp độ đội tuyển đang có những trưởng thành vượt bậc để hướng đến đẳng cấp cao hơn.
 
Khả năng Hoàng Đức sẽ tiếp tục được HLV Park Hang-seo sử dụng trong trận đấu với U22 Singapore  Ảnh: Internet
Khả năng Hoàng Đức sẽ tiếp tục được HLV Park Hang-seo sử dụng trong trận đấu với U22 Singapore Ảnh: Internet
 
Theo lịch, U22 Việt Nam sau khi gặp U22 Singapore vào 19 giờ tối nay 3-12, đến ngày 5-12, thầy trò HLV Park Hang-seo lại có trận đấu với U22 Thái Lan lúc 15 giờ. Nếu tiếp tục giành chiến thắng trước U22 Singapore, đội bóng áo đỏ chỉ cần cầm hòa U22 Thái Lan ở lượt trận cuối là có vé vào vòng bán kết bất chấp kết quả của các cặp đấu còn lại. Nếu không có kết quả tốt trước U22 Singapore, U22 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu với U22 Thái Lan. Chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo không muốn tự làm khó mình trong việc tìm kiếm chiếc vé vào vòng đấu loại trực tiếp.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.