Multimedia Đọc Báo in

Câu lạc bộ Hưng Gia Khang: Đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên của làng futsal Đắk Lắk

17:16, 13/06/2020

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá, thể thao Đắk Lắk có đại diện góp mặt tại Giải futsal vô địch quốc gia 2020 - giải đấu uy tín, sân chơi chuyên nghiệp, chất lượng hàng đầu, quy tụ những câu lạc bộ futsal mạnh nhất trong cả nước tranh tài. Đó là Câu lạc bộ futsal Hưng Gia Khang Đắk Lắk.

Thật ra cái tên Hưng Gia Khang không lạ lẫm với giới bóng đá futsal Đắk Lắk khi thường xuyên xuất hiện ở nhiều giải đấu phong trào và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Với khát vọng vươn ra biển lớn, thử sức ở sân chơi quy mô tầm quốc gia, ông "bầu" Nguyễn Văn Kế đã quyết định đưa đội bóng lên chuyên nghiệp để Hưng Gia Khang danh chính ngôn thuận tham dự các giải futsal chuyên nghiệp.

Sự ra đời của câu lạc bộ cũng đã phần nào làm những tín đồ môn túc cầu thỏa mãn, bởi lâu nay dù Đắk Lắk là cái nôi, cung cấp cầu thủ futsal của cả nước, với những gương mặt như: Chu Văn Tiến (đội tuyển futsal quốc gia), Nguyễn Tăng Đình, Trương Văn Thành (đội tuyển U20 Việt Nam), Nguyễn Văn Nguyên, Nguyễn Hữu Thiện (Câu lạc bộ Sahaco), Trần Trung Nhật, Trần Phước Thông, Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Đức Ty, Nguyễn Đức Mạnh (Sana Khánh Hòa)… mà lại chưa có một câu lạc bộ chuyên nghiệp, tranh tài ở giải vô địch quốc gia.

 Câu  lạc bộ futsal Hưng  Gia Khang Đắk Lắk làm lễ  xuất quân dự  vòng loại Giải futsal vô địch quốc gia 2020.
Câu lạc bộ futsal Hưng Gia Khang Đắk Lắk làm lễ xuất quân dự vòng loại Giải futsal vô địch quốc gia 2020.

Là câu lạc bộ mới mẻ, nên lực lượng của Hưng Gia Khang còn khá mỏng, các cầu thủ nòng cốt được tuyển chọn từ chi nhánh đào tạo của Thái Sơn Nam cũng như bổ sung thêm một số cầu thủ trẻ đến từ Sanna Khánh Hòa, Sahaco kết hợp với vài gương mặt tại chỗ. Trước khi chính thức gửi hồ sơ đăng ký dự vòng loại Giải futsal vô địch quốc gia 2020, thầy trò Huấn luyện viên Trần Ngọc Công có khoảng thời gian 3 tháng tập luyện. Tất nhiên với một đội bóng non trẻ, thời gian chuẩn bị không nhiều, nên tại giải đấu đỉnh cao này, mục tiêu mà ban huấn luyện và Chủ tịch Câu lạc bộ Nguyễn Văn Kế đưa ra chỉ là để các cầu thủ giao lưu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Song như khẳng định của "bầu" Kế thì “Voi chiến” - biệt danh của đội bóng - quyết tâm thi đấu hết mình, hy vọng giành một vé vào Vòng chung kết, mặt khác đây là giải đấu quan trọng, là bước đệm, chuẩn bị cho câu lạc bộ rèn quân, tham dự Cúp quốc gia vào tháng 11 sắp tới mà Đắk Lắk là địa phương đăng cai.

Tại vòng loại (diễn ra từ ngày 1 đến ngày 9-6 tại Nha Trang), Câu lạc bộ futsal Hưng Gia Khang Đắk Lắk lần lượt đối đầu với các đội bóng: Vietfootball, Sana Khánh Hòa, Quảng Nam, Cao Bằng và Tân Hiệp Hưng. Kết quả đội đã thất thủ trong trận đầu ra quân trước Vietfootball (thua 2-3); thua Sana Khánh Hòa với tỷ số đậm 1-4 và thua Cao Bằng 1-3. Thầy trò Huấn luyện viên Trần Ngọc Công chỉ gây bất ngờ khi có cú lội ngược dòng ấn tượng 3-2 trong trận gặp Quảng Nam. Đó cũng là 3 điểm mà họ ghi được tại giải, bởi ở trận cuối cùng đội đã thất thủ trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Tân Hiệp Hưng với tỷ số 2-0 và dừng cuộc chơi.

Câu lạc bộ futsal Hưng Gia Khang Đắk Lắk được thành lập theo Quyết định số 2536/QĐ-UBND ngày 10-6-2019 của UBND tỉnh, trở thành câu lạc bộ futsal chuyên nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh .

Dõi theo hành trình của “Voi chiến” tại giải, có thể thấy lối chơi của lứa cầu thủ Hưng Gia Khang với độ tuổi trung bình trẻ (mới 18 tuổi) còn khá “ngây thơ”, nếu không muốn nói là khá “non” so với những đội bóng khác. Cũng không thể trách các học trò của Huấn luyện viên Trần Ngọc Công, bởi  lần đầu góp mặt ở một giải đấu quy mô, tuy không bị áp lực về mặt thành tích, song nếu xét về chuyên môn thì họ còn rất ít kinh nghiệm. Huấn luyện viên Trần Ngọc Công cũng thừa nhận điều đó khi cho rằng đội bóng cần phải tập luyện kỹ năng và thi đấu cọ xát rất nhiều mới trưởng thành được. Ấn tượng mà đội bóng phố núi Ban Mê để lại trong lòng người hâm mộ đó là lối chơi trong sáng, vô tư, hết mình, như nhận xét của giới chuyên môn và người hâm mộ là sự hiện diện của đội bóng đến từ Tây Nguyên đã thổi “làn gió mới” cho giải. Và chính Hưng Gia Khang Đắk Lắk cũng góp phần làm cho giải đấu hấp dẫn đến vòng cuối cùng, bởi với chiến thắng duy nhất của mình trước Quảng Nam, đội bóng đã làm đảo lộn mọi toan tính của các đối thủ trong bảng và hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Với những trải nghiệm, bài học kinh nghiệm bổ ích, rút ra từ vòng loại, khi trở về Hưng Gia Khang Đắk Lắk bắt tay vào củng cố lực lượng, khắc phục điểm yếu, tập luyện chuyên môn, định hình rõ nét lối chơi, chuẩn bị cho Cúp quốc gia mà Đắk Lắk là chủ nhà đăng cai. Đây là giải đấu mà Câu lạc bộ Hưng Gia Khang có cơ hội trình làng, ra mắt trực tiếp khán giả nhà.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.