Multimedia Đọc Báo in

Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk: Sẵn sàng tâm thế cho mùa giải mới

09:36, 07/03/2021

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, Giải hạng Nhất quốc gia 2021 chính thức khởi tranh, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đã chuẩn bị, sẵn sàng tâm thế bước vào cuộc chiến được dự báo là sẽ rất khó khăn.

Ngay sau Tết Nguyên đán, tuy chưa có lịch thi đấu chính thức cho mùa giải mới, song toàn bộ cầu thủ đã tập trung đầy đủ, nghiêm túc tập luyện theo chương trình, giáo án của huấn luyện viên đề ra nhằm duy trì thể lực, cảm giác bóng. Trước khi đi vào các bài tập nặng, để tạo không khí hưng phấn, vui tươi, các cầu thủ chia nhóm, tạo vòng tròn, tập khống chế và xử lý bóng.

Các cầu thủ Đắk Lắk tập bài tập khống chế, xử lý bóng.
Các cầu thủ Đắk Lắk tập bài tập khống chế, xử lý bóng.

Cũng như những mùa giải khác, chuẩn bị cho mùa giải 2021 này, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk có nhiều thay đổi, biến động về mặt nhân sự khi có đến 6 cầu thủ kết thúc hợp đồng mượn trở về phục vụ cho đội chủ quản, trong đó có những gương mặt trụ cột, thường xuyên ra sân ở mùa giải 2020 như hậu vệ Nguyễn Văn Việt, trung vệ Nguyễn Mạnh Duy, tiền đạo Lê Văn Nam. Sau khi các cầu thủ này rời đi, Huấn luyện viên Trương Minh Tiến nhanh chóng bù lấp vào khoảng trống ngay với 8 cầu thủ khác đến từ các câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An, Viettel và Phố Hiến. Đáng chú ý trong số này là tiền đạo Lương Văn Hùng (Phố Hiến) - người sẽ thay thế chân sút Y Thăng Êban vừa giải nghệ do tuổi tác. Lương Văn Hùng sẽ cùng với chân sút đến từ Sông Lam Nghệ An ở mùa giải 2020 là Thái Minh Hiếu cùng tiền đạo Hổ lãnh trọng trách săn bàn ở tuyến trên. Đến từ một trong những lò đào tạo cầu thủ chất lượng nhất là Sông Lam Nghệ An, trung vệ Lê Thành Lâm sẽ giúp tuyến sau của đội chắc chắn hơn. Riêng ở tuyến giữa, cầu thủ tự do, tiền vệ Nguyễn Quốc Tâm với kinh nghiệm từng chơi bóng tại V.League 1 cũng là sự bổ sung, tăng cường hết sức cần thiết.

Cùng với đó là sự trở về của thủ môn kỳ cựu Ngô Văn Nhựt sau một năm anh tạm chia tay đội bóng để làm thủ thành cho Câu lạc bộ Bình Phước. Thuyền trưởng Trương Minh Tiến cũng quyết định “đôn” 3 cầu thủ vừa trưởng thành từ đội U21 là tiền đạo Nguyễn Gia Hưng, trung vệ Phạm Văn Trường và tiền vệ trung tâm Nguyễn Văn Phong vào đội tuyển, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Đội hình  thường xuyên ra sân mùa giải 2020  của Câu lạc bộ  bóng đá Đắk Lắk.
Đội hình thường xuyên ra sân mùa giải 2020 của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk.
 
“Trong bối cảnh không huy động kinh phí xã hội hóa, hoàn toàn phụ thuộc vào ngân sách nhà nước thì với một đội hình chuẩn bị tương đối chất lượng như năm nay đã là sự nỗ lực, cố gắng rất nhiều. Mục tiêu đề ra cũng phù hợp với khả năng, thực lực của đội bóng”.
 
Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Nguyễn Xuân Hòa

Theo đánh giá của Ban huấn luyện, so với năm 2020, mặt bằng cầu thủ, đội bóng năm nay khá hơn, đều, “dày” hơn ở các tuyến. Song so với tương quan lực lượng cùng các đội như Phố Hiến, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa… thì vẫn còn chưa tương xứng, nên khả năng tranh chấp với các đội thuộc nhóm A (nhóm tranh chức vô địch) là không thể. Vì vậy mục tiêu phù hợp mà Ban huấn luyện đặt ra là phấn đấu vào nhóm giữa, cải thiện vị trí (năm 2020 đội bóng Đắk Lắk xếp thứ 10/12 đội). Mục tiêu này hoàn toàn khả thi bởi năm nay có 3 đội bóng mới vừa tham dự cuộc chơi tại Giải hạng Nhất không được đánh giá cao như Công an Nhân dân, Phú Thọ và Phù Đổng.

Trước khi chính thức bước vào mùa giải mới, đội Đắk Lắk có chuyến tập huấn, thi đấu giao hữu quan trọng với 2 đội Bình Phước và Khánh Hòa. Đây là cơ hội cuối cùng để Ban huấn luyện rà soát lại lực lượng, đánh giá đúng thực chất từng vị trí, cầu thủ để có thể lựa chọn đội hình, đưa ra những phương án tối ưu nhất cho từng trận đấu sắp đến.

Đắk Lắk có trận khởi đầu mùa giải mới 2021 gặp Câu lạc bộ bóng đá Huế trên sân vận động Buôn Ma Thuột. Trận đấu diễn ra vào lúc 15 giờ 30 ngày 21-3.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.