Multimedia Đọc Báo in

Nhận diện các đối thủ của bóng chuyền nữ Đắk Lắk ở giai đoạn 2

15:19, 25/05/2021

Sau khi vòng 1, Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 khép lại với việc xác định được thứ hạng các câu lạc bộ, theo điều lệ giải, các đội sẽ ghép bảng tạo thành 2 bảng mới để thi đấu vòng 2.

Cụ thể Đắk Lắk rơi vào bảng D, cùng các đội: Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Thái Bình, Ninh Bình và Ngân hàng Công thương. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì đây là bảng đấu khá nhẹ, vậy cơ hội nào cho đội Đắk Lắk - đại diện duy nhất của các tỉnh Tây Nguyên đang chơi ở giải đấu đỉnh cao nhất của bóng chuyền Việt Nam ở bảng này?

Tất nhiên trong số các đội bóng trên, Á quân của mùa giải 2020 Hóa chất Đức Giang Hà Nội được đánh giá cao nhất, khẳng định sức mạnh của mình khi xếp nhất bảng B ở vòng 1. Đội bóng sở hữu trong đội hình những gương mặt xuất sắc như tay đập Lý Thị Luyến cao đến 1,9 m và chủ công Nguyễn Thị Xuân, libero Nguyễn Thị Thanh Liên, chuyền 2 Lê Minh Nhâm; chỉ thất thủ duy nhất một trận trước VTV Bình Điền Long An và giành 3 chiến thắng thuyết phục, trong đó thắng lợi trước đội bóng xếp thứ 3 của mùa giải trước là Kinh Bắc – Bắc Ninh để giành suất tham dự Cúp Hùng Vương 2021. Tại giải đấu được xem như chung kết của vòng 1 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 này, thêm một lần nữa họ cán đích ở vị trí thứ nhì. Với thực lực của mình, chắc chắn Hóa chất Đức Giang Hà Nội sẽ là ứng cử viên giành suất đầu tiên của bảng vào chơi trận bán kết của giải.

 

Đội hình đội bóng chuyền nữ Đắk Lắk.
Đội hình đội bóng chuyền nữ Đắk Lắk.

 

Với Ninh Bình, một ẩn số thú vị đã giúp cho giải đấu hấp dẫn hơn hết. Đội bóng được chuyển giao gần như 100% lực lượng của Truyền hình Vĩnh Long dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên tài năng Thái Thanh Tùng, có trong đội hình tay đập biệt danh “khủng long” có sức bật cao đến 3m15 Nguyễn Thị Bích Tuyền – người thiết lập kỷ lục thế giới khi ghi đến 61 điểm trong trận thắng đối thủ cùng bảng Than Quảng Ninh 3-2 đã khép lại vòng 1 ở vị trí thứ 3/10 đội, xếp trên cả đội bóng giàu truyền thống Bình Điền Long An. Ninh Bình cũng tạo nên cú sốc lớn nhất Cúp Hùng Vương 2021 khi vượt qua nhà đương kim vô địch quốc gia năm 2020 Bộ Tư lệnh thông tin ở trận tranh huy chương đồng. Giới chuyên môn nhận định sẽ không khó để Ninh Bình sở hữu tấm vé thứ 2 của bảng D để vào vòng bán kết.

 

Chủ công, đội trưởng H'Mia Niê gánh trọng trách ghi điểm, giúp đội bóng Đắk Lắk hoàn thành mục tiêu trụ hạng.
Chủ công, đội trưởng H'Mia Niê gánh trọng trách ghi điểm, giúp đội bóng Đắk Lắk hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

 

Riêng với Ngân hàng Công thương, đội bóng từng là thế lực của bóng chuyền Việt Nam những năm trước, mùa giải 2021 này có nhiều biến động, xáo trộn sau khi hàng loạt vận động viên chủ lực như Đoàn Thị Xuân, Lưu Thị Huệ, Vi Thị Như Quỳnh chia tay đội bóng. Chính vì vậy đội không có được kết quả tốt ở giai đoạn 1, chỉ giành chiến thắng duy nhất trước Hải Tiến Thanh Hóa, qua đó đứng vị trí áp chót của bảng A và xếp thứ 8/10 đội khi khép lại vòng 1. Theo nhận định, ở vòng 2, đội quân với 2/3 vận động viên trẻ, mới chỉ 15 - 16 tuổi được đôn lên chơi ở đội hình 1 sẽ gặp không ít khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, việc xếp áp chót bảng A lại là “may mắn” cho Ngân hàng Công thương bởi sau khi tách bảng, họ rơi vào bảng gặp Đắk Lắk - đối thủ được đánh giá yếu nhất giải để có thể hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Có thể nói, mùa giải 2021 có quá nhiều khó khăn cho đội Đắk Lắk. Sau khi chuyền 2 Đặng Thu Huyền trở về đội bóng cũ Bộ Tư lệnh thông tin và giải nghệ, đội hình lại không có sự bổ sung, đầu tư nhiều ngoài sự trở lại của chuyền 2 Lê Thị Ánh Nguyệt, đội bóng có sự khởi đầu mùa giải mới hết sức thất vọng: toàn thua cả 4 trận và không thắng được một séc đấu nào. Với vị trí thứ 10 khi khép lại vòng 1, người hâm mộ đang rất lo lắng cho cơ hội trụ hạng của đội ở vòng 2. Và sẽ không có gì bất ngờ khi kết thúc vòng 2 thì Đắk Lắk sẽ cùng với các đội Ngân hàng Công thương (bảng D), Tiến Nông Thanh Hóa và Kinh Bắc – Bắc Ninh (bảng C) là 4 đội phải bước vào cuộc chiến “chung kết ngược” để giành tấm vé duy nhất trụ hạng.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.