Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2020:Thắng nghẹt thở, tuyển Ý giành quyền vào tứ kết

07:36, 27/06/2021

Sau 2 ngày tạm nghỉ, đêm 26, rạng sáng 27, sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với 2 cặp đấu loại trực tiếp ở vòng 1/8.

Trận đấu muộn diễn ra vào lúc 2 giờ giữa tuyển Ý và Áo được người hâm mộ quan tâm theo dõi. Đội tuyển Ý bước vào trận đấu này được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Sau màn trình diễn hoàn hảo ở vòng bảng với 3 chiến thắng và chưa để lọt lưới bàn nào, đoàn quân của Huấn luyện viên Roberto Mancini đang nổi lên như một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Ngược lại, với tuyển Áo thì vào đến vòng 1/8 đã là một thành công với họ. Có lẽ tâm lý thoải mái kết hợp với chiến thuật hợp lý, lối đá phòng ngự kín kẽ đã giúp cho Áo có một thế trận cân bằng, chơi một trận đấu “tất tay” khi gặp tuyển Ý.

Các cầu thủ Áo đã có một trận đấu quả cảm trước tuyển Ý.
Các cầu thủ Áo đã có một trận đấu quả cảm trước tuyển Ý. Ảnh Internet

Đội quân của Huấn luyện viên Mancini kiểm soát bóng tốt hơn, có nhiều pha dứt điểm hơn song không thể đưa bóng vào lưới khung thành đối phương. Trong suốt 90 phút của 2 hiệp thi đấu chính thức, họ chỉ có thể tạo ra các tình huống, cơ hội ghi bàn, song lại không cụ thể hoá được bằng bàn thắng, trong khi đó Áo đã một lần chọc thủng lưới thủ thành Gianluigi Donnarumma của Ý song bàn thắng không được công nhận. 90 phút của 2 hiệp thi đấu chính thức khép lại với tỷ số 0-0.

v
Niềm vui của cầu thủ mang áo số 14 Chiesa khi mở tỷ số cho tuyển Ý. Ảnh Internet

Chứng kiến màn trình diễn của 2 đội, khán giả đã nghĩ đến tình huống 2 đội phải thi đấu luân lưu để phân định thắng thua. Song khi hiệp phụ thứ nhất chỉ mới bắt đầu được 5 phút, cầu thủ mang áo số 14 Chiesa vừa được vào thay người đã tạo nên bước ngoặt của trận đấu khi có pha khống chế bóng kỹ thuật, dứt điểm tinh tế, đưa Ý vươn lên dẫn trước. Có được bàn mở tỷ số, các cầu thủ của đội quân khoác áo màu thiên thanh thi đấu thanh thoát, tự tin hơn. Vì vậy không có gì bất ngờ khi 10 phút sau, cách biệt được nhân đôi cho tuyển Ý khi chân sút Pessina dứt điểm thành công.

Nỗ lực tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số của Áo được đền đáp ở phút 114 khi tiền đạo Klajdzic lập công, trở thành cầu thủ đầu tiên của giải đưa được bóng vào lưới khung thành thủ môn Gianluigi Donnarumma của tuyển Ý ở Vòng chung kết. Thất bại chung cuộc 2-1 và phải rời cuộc chơi, song Áo xứng đáng nhận được những lời khen ngợi do tinh thần thi đấu quả cảm.

Các cầu thủ Đan Mạch trở thành đội bóng đầu tiên vào vòng tứ kết.
 Đan Mạch trở thành đội bóng đầu tiên vào vòng tứ kết. Ảnh Internet

Ở trận đấu trước đó, Đan Mạch đã có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Xứ Wales để trở thành đội đầu tiên vào vòng tứ kết. 

Đêm nay 27 và rạng sáng mai 28-6 sẽ diễn ra trận đấu Hà Lan - Cộng hoà Séc, Bỉ và Bồ Đào Nha.

Đăng Triều  (tổng hợp)