Multimedia Đọc Báo in

Tin thế giới qua ảnh

18:26, 15/06/2010
Trẻ em châu Phi liều mạng vì World Cup; Israel thành lập ủy ban điều tra nội bộ về vụ tấn công nhằm vào đoàn tàu chở hàng viện trợ Gaza; Kyrgyzstan bác bỏ tin đề nghị Mỹ viện trợ quân sự;…
 Hàng chục nghìn trẻ em châu Phi đang đánh liều mạng sống của mình trên con đường khó nhọc và nguy hiểm đến Nam Phi, với mơ ước kiếm tiền ở bên lề giải bóng đá thế giới. Từ đầu năm nay, UNICEF đã lên tiếng về dòng trẻ em di cư đến Nam Phi trong dịp World Cup. Chính phủ nước này cũng gia tăng hàng rào thép gai và lực lượng bảo vệ. Nhưng tình trạng trẻ em bị buôn sang, hoặc tự nguyện đi sang để gặp cảnh lừa gạt và khai thác, bóc lột vẫn diễn ra.
Hàng chục nghìn trẻ em châu Phi đang đánh liều mạng sống của mình trên con đường khó nhọc và nguy hiểm đến Nam Phi, với mơ ước kiếm tiền ở bên lề giải bóng đá thế giới. Từ đầu năm nay, UNICEF đã lên tiếng về dòng trẻ em di cư đến Nam Phi trong dịp World Cup. Chính phủ nước này cũng gia tăng hàng rào thép gai và lực lượng bảo vệ. Nhưng tình trạng trẻ em bị buôn sang, hoặc tự nguyện đi sang để gặp cảnh bị lừa gạt và khai thác, bóc lột vẫn diễn ra.
Israel đã thông báo thành lập một ủy ban điều tra nội bộ về vụ tấn công nhằm vào một đoàn tàu chở hàng viện trợ tới Gaza hồi tháng trước, vốn làm 9 nhà hoạt động Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng. Trước đó, Israel đã từ chối đề xuất của Liên Hợp Quốc về một cuộc điều tra quốc tế nhưng giờ đây đồng ý để hai quan sát viên nước ngoài tham gia cuộc điều tra này.
Israel đã thông báo thành lập một ủy ban điều tra nội bộ về vụ tấn công nhằm vào một đoàn tàu chở hàng viện trợ tới Gaza hồi tháng trước, vốn làm 9 nhà hoạt động Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng. Trước đó, Israel đã từ chối đề xuất của Liên hiệp quốc về một cuộc điều tra quốc tế nhưng giờ đây đồng ý để hai quan sát viên nước ngoài tham gia cuộc điều tra này.
Chính phủ lâm thời Kyrgyzstan ngày 14-6 đã ra thông báo đặc biệt bác bỏ tin nói rằng Bishkek đề nghị Mỹ viện trợ quân sự để giải quyết xung đột sắc tộc giữa người Kyrgyzstan và người Uzbekistan. Bạo lực đã bùng phát từ ngày 10-6 tại miền Nam nước này, khiến ít nhất 118 người thiệt mạng và hơn 1.600 người bị thương
Chính phủ lâm thời Kyrgyzstan ngày 14-6 đã ra thông báo đặc biệt bác bỏ tin nói rằng Bishkek đề nghị Mỹ viện trợ quân sự để giải quyết xung đột sắc tộc giữa người Kyrgyzstan và người Uzbekistan. Bạo lực đã bùng phát từ ngày 10-6 tại miền Nam nước này, khiến ít nhất 118 người thiệt mạng và hơn 1.600 người bị thương.
Thái Lan bắt đầu khai trương hội chợ trên đường Silom ở Bangkok, nơi từng là cứ điểm của lực lượng biểu tình áo đỏ. Hơn 2.000 quầy tham gia hội chợ mang tên “Cùng nhau chúng ta có thể bán nhiều hàng hóa”. Hội chợ này là một trong những hoạt động nhằm đền bù cho những người buôn bán bị thiệt hại trong khu biểu tình
Thái Lan bắt đầu khai trương hội chợ trên đường Silom ở Bangkok, nơi từng là cứ điểm của lực lượng biểu tình áo đỏ. Hơn 2.000 quầy tham gia hội chợ mang tên “Cùng nhau chúng ta có thể bán nhiều hàng hóa”. Hội chợ này là một trong những hoạt động nhằm đền bù cho những người buôn bán bị thiệt hại trong khu biểu tình.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.