Multimedia Đọc Báo in

Tin thế giới qua ảnh

09:28, 18/06/2010
BP thành lập quỹ 20 tỷ USD để bồi thường vụ tràn dầu; Gần 30 binh sĩ Pakistan mất tích trong các vụ đụng độ với chiến binh ở biên giới với Afghanistan; UNICEF kêu gọi tăng cuờng đầu tư cho trẻ em châu Phi;…
Ngày 16-6, Tổng thống Obama thông báo đã đạt được thòa thuận giữa Nhà Trắng và lãnh đạo tập đoàn BP về việc thành lập một quỹ trị giá 20 tỷ đô la để đền bù cho các nạn nhân của vụ tràn dầu tại vịnh Mexico. Ngay sau đó, chủ tịch tập đoàn BP Carl-Henric Svanberg cũng thông báo sẽ không trả lợi tức cho các cổ đông trong năm nay.
Ngày 16-6, Tổng thống Obama thông báo đã đạt được thỏa thuận giữa Nhà Trắng và lãnh đạo tập đoàn BP về việc thành lập một quỹ trị giá 20 tỷ đô la để đền bù cho các nạn nhân của vụ tràn dầu tại vịnh Mexico. Ngay sau đó, Chủ tịch tập đoàn BP Carl-Henric Svanberg cũng thông báo sẽ không trả lợi tức cho các cổ đông trong năm nay.
Ngày 17 - 6Hàng trăm chiến binh Hồi giáo đã tấn công một điểm kiểm soát dọc biên giới Afghanistan - Pakistan, khiến gần 30 binh sỹ thuộc lực lượng bán quân sự Pakistan bị mất tích. Biên giới Afghanistan - Pakistan thường xuyên xảy ra các vụ đụng độ giữa các lực lượng an ninh và chiến binh.
Ngày 17 - 6, hàng trăm chiến binh Hồi giáo đã tấn công một điểm kiểm soát dọc biên giới Afghanistan - Pakistan, khiến gần 30 binh sĩ thuộc lực lượng bán quân sự Pakistan bị mất tích. Biên giới Afghanistan - Pakistan thường xuyên xảy ra các vụ đụng độ giữa các lực lượng an ninh và chiến binh.
Nhân Ngày Trẻ em châu Phi (16-6), với chủ đề
Nhân Ngày Trẻ em châu Phi (16-6), với chủ đề "Xây dựng kế hoạch và dành ngân sách cho trẻ em là trách nhiệm tập thể của chúng ta", Giám đốc chấp hành Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) Athony Lake đã kêu gọi các nước châu Phi và thế giới, cùng các tổ chức quốc tế tăng cường đầu tư cho trẻ em vì sự phát triển tương lai của "lục địa Đen."
Một người Anh và một người Australia tham gia vào các cuộc biểu tình phản đối chính phủ Thái Lan đã bị buộc tội kích động bạo lực và phạm các tội khác, khiến họ có thể phải ngồi tù 2 năm.
Một người Anh và một người Australia tham gia vào các cuộc biểu tình phản đối chính phủ Thái Lan đã bị buộc tội kích động bạo lực và phạm các tội khác, khiến họ có thể phải ngồi tù 2 năm.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc