Multimedia Đọc Báo in

LHQ cảnh báo nguy cơ tuyệt chủng của các loài chim nước di cư

09:59, 17/06/2010

Ngày 14-6, Chương trình Môi trường LHQ (UNEP), Tổ chức quốc tế về chim hoang dã (BLI) và Tổ chức các khu vực đất ướt quốc tế (WI) đã cùng lên tiếng cảnh báo nguy cơ tuyệt chủng của các loài chim nước di cư do nỗ lực bảo tồn các vùng đất ướt trên toàn cầu ở châu Phi, Trung Đông, châu Âu và Trung Á không đạt hiệu quả như mong muốn.

Ảnh minh họa

  
 UNEP, WI và BLI đã lập website CSN chung để cảnh báo nguy cơ các loài chim nước di cư không còn những vùng đất ướt hoang dã để hoàn tất vòng đời hàng năm của chúng. Hơn 1/3 số vùng đất ướt lớn trên thế giới hoàn toàn không được bảo vệ. Do những vùng đất này đem lại lợi ích rất lớn cho con người về nguồn nước, đánh bắt cá, nông nghiệp, giải trí và du lịch nên chúng là hệ sinh thái dễ bị tổn thương trước các hoạt động của con người. Website CSN sẽ cung cấp các thông tin cập nhật bước đầu về 294 loài chim nước di cư sinh sống ở 3020 khu vực trên toàn cầu cũng như những báo động về nguy cơ tuyệt chủng của các loài chim này ở cả cấp quốc gia và quốc tế. Khoảng 42% loài chim nước di cư đã giảm nhanh về số lượng. LHQ nhấn mạnh để cứu các loài chim di cư nói trên, cần tăng cường sự phối hợp quốc gia và quốc tế trong việc bảo vệ các loài chim di cư, tạo quỹ tài trợ thích đáng và nâng cao năng lực quản lý của các địa phương có các vùng đất ướt./.
 

 
 

Theo cpv.org.vn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.