Multimedia Đọc Báo in

Tin thế giới qua ảnh

18:23, 20/07/2010
Israel sắp triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa; Thái Lan bác bỏ kiến nghị cho 1 thủ lĩnh "áo đỏ" tại ngoại; Kính thiên văn NASA phát hiện 25.000 tiểu hành tinh mới;…
Israel vừa hoàn thành những thử nghiệm cuối cùng cho hệ thống phòng thủ tên lửa và sẽ triển khai hệ thống này vào tháng 11 năm nay. Trong một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Israel, trong các cuộc thử nghiệm tiến hành trong tuần vừa qua, hệ thống này đã ngăn chặn thành công nhiều quả tên lửa được bắn ra cùng 1 lúc. Hệ thống này do công ty Quốc phòng Rafael của Israel thiết kế và chế tạo, nhằm ngăn chặn các quả tên lửa tầm ngắn và tầm trung của phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza và Hezbollah ở phía Nam Lebanon.
Israel vừa hoàn thành những thử nghiệm cuối cùng cho hệ thống phòng thủ tên lửa và sẽ triển khai hệ thống này vào tháng 11 năm nay. Trong một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Israel cho biết, qua các cuộc thử nghiệm tiến hành trong tuần vừa qua, hệ thống này đã ngăn chặn thành công nhiều quả tên lửa được bắn ra cùng 1 lúc. Hệ thống phòng thủ tên lửa do Công ty Quốc phòng Rafael của Israel thiết kế và chế tạo, nhằm ngăn chặn các quả tên lửa tầm ngắn và tầm trung của phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza và Hezbollah ở phía Nam Lebanon.
Ngày 19-7, Tòa án Hình sự Thái Lan đã bác bỏ kiến nghị cho thủ lĩnh "áo đỏ" Korkaew Pikulthong nộp tiền bảo lãnh để được tại ngoại và tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử cuối tuần này. Pikulthong hiện đang phải đối mặt với các cáo buộc khủng bố liên quan đến cuộc biểu tình của phe "áo đỏ" vừa qua, và đây là lần thứ hai luật sư của ông Pikulthong trình kiến nghị này và bị bác bỏ.
Ngày 19-7, Tòa án Hình sự Thái Lan đã bác bỏ kiến nghị cho thủ lĩnh "áo đỏ" Korkaew Pikulthong nộp tiền bảo lãnh để được tại ngoại và tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử cuối tuần này. Pikulthong hiện đang phải đối mặt với các cáo buộc khủng bố liên quan đến cuộc biểu tình của phe "áo đỏ" vừa qua, đây là lần thứ hai luật sư của ông Pikulthong trình kiến nghị này và bị bác bỏ.
Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết một kính thiên văn không gian được phóng đi hồi tháng 12 năm ngoái đã phát hiện ra 25.000 tiểu hành tinh, 15 sao chổi mới và hàng trăm vật thể có khả năng là “sao lùn nâu” - vật thể hình sao to hơn hành tinh nhưng nhỏ hơn một vì sao. Tất cả đều chưa từng được nhìn thấy trước đây. Kính thiên văn WISE, trị giá 320 triệu USD, bay trên quỹ đạo cách trái đất gần 500 km và mỗi 11 giây lại ghi lại một hình ảnh.
Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết một kính thiên văn không gian được phóng đi hồi tháng 12 năm ngoái đã phát hiện 25.000 tiểu hành tinh, 15 sao chổi mới và hàng trăm vật thể có khả năng là “sao lùn nâu” - vật thể hình sao to hơn hành tinh nhưng nhỏ hơn một vì sao. Tất cả đều chưa từng được nhìn thấy trước đây. Kính thiên văn WISE, trị giá 320 triệu USD, bay trên quỹ đạo cách trái đất gần 500 km và mỗi 11 giây lại ghi lại một hình ảnh.
Ngày 19-7, các quan chức Mỹ cho biết lực lượng vệ binh quốc gia nước này sẽ bắt đầu được triển khai dọc biên giới giữa Mỹ và Mexico vào ngày 1-8 tới nhằm giúp bảo đảm an ninh tại các khu vực biên giới. Chính quyền Mỹ cam kết triển khai 1.200 binh sỹ vệ binh quốc gia tới khu vực biên giới Mỹ - Mexico trong thời gian 1 năm và tìm kiếm khoảng 600 triệu USD để huấn luyện 1.000 nhân viên tuần tra biên giới mới, cũng như xây dựng các hệ thống phát hiện máy bay do thám không người lái.
Ngày 19-7, các quan chức Mỹ cho biết lực lượng vệ binh quốc gia nước này sẽ bắt đầu được triển khai dọc biên giới giữa Mỹ và Mexico vào ngày 1-8 tới nhằm giúp bảo đảm an ninh tại các khu vực biên giới. Chính quyền Mỹ cam kết triển khai 1.200 binh sĩ vệ binh quốc gia tới khu vực biên giới Mỹ - Mexico trong thời gian 1 năm và tìm kiếm khoảng 600 triệu USD để huấn luyện 1.000 nhân viên tuần tra biên giới mới, cũng như xây dựng các hệ thống phát hiện máy bay do thám không người lái.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc