Multimedia Đọc Báo in

Tòa án Thái Lan bác đơn kháng án của ông Thaksin

22:14, 11/08/2010
Ngày 11-8, Tòa án Tối cao Thái Lan đã bác đơn kháng án của Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra, theo đó tòa sẽ không tiến hành xem xét lại phán quyết hồi tháng 2 năm nay: tịch thu 46,37 tỷ baht (hơn 1,4 tỷ USD) tài sản của ông Thaksin và gia đình.
Mạng tin của báo Dân tộc cho biết các thẩm phán Tòa án Tối cao đã họp và bỏ phiếu bác đơn kháng án của ông Thaksin. Trước khi tiến hành bỏ phiếu, các thẩm phán đã nghe và tranh luận về báo cáo của Ủy ban thẩm định hồ sơ kháng án, gồm 5 thành viên do Phó Chánh án Tòa án Tối cao Pirapol Pichayawat đứng đầu. Đa số ý kiến cho rằng các quan điểm gỡ tội trong hồ sơ kháng án đều không mới hoặc không liên quan tới tiến trình xét xử dẫn tới phán quyết tịch thu tài sản mà Tòa án Tối cao đã tuyên hồi tháng 2 vừa qua.
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. (Nguồn: Eptalk)
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. (Nguồn: Eptalk)

Ông Thaksin bị lật đổ hồi tháng 9-2006 và hiện đang sống lưu vong tại nước ngoài nhằm tránh án tù hai năm vì tội tham nhũng. Trong khi đó, tờ Thời báo tin tức châu Á (Asia News Time) ngày 11-8 đưa tin các công tố viên Thái Lan sẽ buộc tội ông Thaksin và 24 thủ lĩnh khác của phong trào "áo đỏ" tội danh khủng bố vì liên quan tới các cuộc biểu tình chống chính phủ hồi tháng 4, làm khoảng 90 người thiệt mạng và 1.900 người bị thương. Tuy nhiên, thủ lĩnh Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) Jatuporn Prompan ngày 11-8 đã cáo buộc Cơ quan Tổng Chưởng lý (OAG) "có những hành xử bất công" và dọa sẽ tổ chức biểu tình nếu phát hiện những bất thường trong tiến trình xác định tội danh đối với cựu Thủ tướng Thaksin và 24 thủ lĩnh khác của UDD.
Liên quan tới tình hình an ninh Thái Lan, Tổng Thư ký Hội đồng an ninh quốc gia Tawin Pleansri cho biết nhà chức trách Thái Lan hiện đang cân nhắc khả năng dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại một số tỉnh, thành, được áp dụng từ ngày 7-4.Tuy nhiên, thủ đô Bangkok và các khu vực lân cận sẽ không nằm trong số các địa điểm dự kiến được dỡ bỏ sắc lệnh khẩn cấp trong thời điểm hiện nay.
Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.