Multimedia Đọc Báo in

Hy Lạp khẳng định quyết tấm dập tắt cuộc khủng hoảng kinh tế

22:28, 28/06/2012

 

Tổng thống Hy Lạp Karolos Papoulias đã tới Brussels (Bỉ) để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) diễn ra trong 2 ngày 28 và 29-6. Chuyến đi này của ông Papoulias mang theo một sứ mệnh quan trọng là truyền tải thông điệp mạnh mẽ của chính phủ mới và người dân Hy Lạp về quyết tâm dập tắt cuộc khủng hoảng kinh tế.

Dự kiến, tại Brussels (Bỉ), ông Papoulias sẽ có một loạt các cuộc tiếp xúc với nhiều nhà lãnh đạo quan trọng của châu Âu trước thềm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh EU. Nhân chuyến công tác tới Brussels lần này, ông Papoulias sẽ tận dụng mọi cơ hội có được để trình bày đề nghị của chính phủ liên minh mới tại Hy Lạp về việc yêu cầu các đối tác EU và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) xem xét lại các điều khoản nghiêm khắc liên quan tới các thỏa thuận cứu trợ dành cho Athens.

Tổng thống Hy Lạp Karolos Papoulias (trái) và Chủ tịch Hội đồng châu Âu  Herman Van Rompuy tại trụ sở EU ở Brussels (Bỉ), ngày 27-6 (Ảnh: Xinhua
Tổng thống Hy Lạp Karolos Papoulias (trái) và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy tại trụ sở EU ở Brussels (Bỉ), ngày 27-6 (Ảnh: Xinhua)

 

Trước khi ông Papoulias lên đường tới Brussels, lãnh đạo các đảng phái và các Bộ trưởng Hy Lạp đã nhóm họp tại Athens nhằm thảo luận về các biện pháp kích thích tăng trưởng, thoát khỏi tình trạng kinh tế ảm đạm và đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế đang lan rộng trong phạm vi các nước châu Âu.

Theo một số nhà phân tích, Hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels lần này sẽ không tạo ra cho Hy Lạp quá nhiều áp lực trong bối cảnh chính phủ liên minh vừa được hình thành tại Hy Lạp đi theo đường lối ủng hộ các giải pháp cứu trợ của EU. Rất có thể tại Hội nghị lần này, Hy Lạp sẽ yêu cầu được cho thêm thời gian để hoàn tất các điều khoản được nêu lên trong gói cứu trợ thứ hai dành cho Athens hồi tháng 3-2012.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đang nợ nần chồng chất, thực thi các chính sách thúc đẩy việc làm không phù hợp… chính phủ liên minh mới của Hy Lạp được cảnh báo là sẽ gặp phải nhiều khó khăn hơn trong việc thuyết phục các đối tác EU “nới lỏng” các điều khoản được nêu lên trong gói cứu trợ vừa dành cho Hy Lạp.

Nguồn ĐCSVN


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.