Multimedia Đọc Báo in

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc thông qua nghị quyết trừng phạt CHDCND Triều Tiên

09:29, 09/03/2013

Ngày 7-3, các thành viên Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã thống nhất thông qua các biện pháp trừng phạt mới đối với CHDCND Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân lần thứ 3 của nước này.

Các nước thành viên Liên hiệp quốc được yêu cầu phải trục xuất các cá nhân người CHDCND Triều Tiên có hành vi vi phạm các nghị quyết sẵn có của Hội đồng Bảo an. Nghị quyết mới cũng ra lệnh đóng băng tài sản và việc chuyển tiền mặt được cho là có liên quan đến các chương trình hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên.  
Quân đội CHDCND Triều Tiên đã được lệnh sẵn sàng chiến đấu. Ảnh: Ria Novosti
Quân đội CHDCND Triều Tiên đã được lệnh sẵn sàng chiến đấu. Ảnh: Ria Novosti
Việc kiểm tra hàng hóa có thể liên quan đến chương trình phát triển vũ khí của nước này cũng trở thành quy định bắt buộc. Những tàu thuyền từ chối không cho kiểm tra sẽ không được phép neo đậu.
 
Các nghị quyết trước đây chỉ yêu cầu chứ không bắt buộc thực hiện những biện pháp trên.
 
Trong khi đó, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết, quân đội nước này đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng để chiến đấu nếu một cuộc chiến tranh xảy ra.  Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên cũng cảnh báo rằng, ông sẽ ra lệnh thực hiện các đòn phủ đầu nếu kẻ thù có bất kỳ hành động khiêu khích nào chống lại CHDCND Triều Tiên.
 
G.N
(Nguồn: NHK World, Xinhua)

Ý kiến bạn đọc