Multimedia Đọc Báo in

18 nước đồng ý cắt giảm khí thải

09:38, 20/05/2013

Bộ trưởng 18 nước đã đồng ý đưa các kỹ thuật môi trường mới nhất vào những nhà máy điện sử dụng than đá ở các nước đang phát triển tại châu Á để đối phó với tình trạng trái đất ấm lên.

Thỏa thuận trên đạt được tại Tokyo trong hội nghị Đối thoại Đối tác Phát triển Hàm lượng các bon thấp Khu vực Đông Á. Quan chức 18 nước thành viên Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á ( gồm 10 nước ASEAN cùng Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia, New Zealand, Mỹ và Nga) và nhiều tổ chức quốc tế đã tham dự.  
Khí thải là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trái đất ấm lên. Ảnh: Internet
Khí thải là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trái đất ấm lên.                Ảnh: Internet
Các đại biểu đồng ý ứng dụng những kỹ thuật môi trường tiên tiến nhất cho các nhà máy nhiệt điện chạy bằng than đá và các nhà máy thép ở những nền kinh tế mới nổi cũng như các nước đang phát triển tại châu Á. Đồng thời n hất trí hỗ trợ chính phủ các nước châu Á và các cộng đồng địa phương xúc tiến ứng dụng những kỹ thuật này.
 
G.N
(Nguồn: NHK World)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.