Multimedia Đọc Báo in

Mỹ tê liệt vì bão tuyết, hủy hơn 5.000 chuyến bay

12:26, 14/02/2014

Khu vực Đông Bắc nước Mỹ đang hứng chịu trận bão tuyết lớn nhất trong mùa đông năm nay, khiến cuộc sống của cư dân địa phương hoàn toàn đảo lộn.

Tuyết rơi dày tới 40 cm cùng gió mạnh đã khiến mạng lưới giao thông trong khu vực, bao gồm cả những trung tâm tài chính và hành chính quan trọng nhất nước Mỹ là New York và Washington DC gần như hoàn toàn tê liệt. Chính quyền Washington DC đã ban bố tình trạng khẩn cấp, toàn bộ công sở, trường học và sân bay tại thủ đô và các vùng phụ cận buộc phải đóng cửa.

Bão tuyết cũng gây ra mất điện trên diện rộng, khiến gần 1 triệu người phải chịu đựng cái lạnh tới -4 độ C mà không có hệ thống sưởi ấm. Người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng của bão tuyết được khuyến cáo không nên ra khỏi nhà trong vòng 48 giờ tới.

Trong những ngày này, ô tô không được phép đỗ trên các trục đường chính để nhường đường cho xe dọn tuyết. Xe vi phạm sẽ bị phạt tới 350 USD, tương đương gần 8 triệu đồng.

Hàng năm, chính quyền Mỹ phải chi hàng tỷ USD để dọn tuyết và rắc muối chống trơn trượt trên đường. Theo ước tính của Trung tâm Dự báo Tài chính Mỹ, những đợt bão tuyết lớn như thế này gây thiệt hại tới hàng chục tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ mỗi ngày.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc