Multimedia Đọc Báo in

10 dự án ngớ ngẩn và ảo tưởng của Đức quốc xã

15:42, 28/04/2014
Mặc dù chủ nghĩa phát xít đã tàn lụi cách đây gần 7 thập kỷ nhưng những tham vọng của chế độ này vẫn được nhân loại nhắc đến, đặc biệt là sự tàn ác và cuồng tín của Đức quốc xã. Trong số này, có cả những dự án ảo tưởng, ngớ ngẩn mà đến nay dư luận mới được biết đến.

1. Dự án tái tạo loài gia súc siêu đẳng

Ngoài ý đồ cho ra đời “chủng tộc siêu đẳng” mang dòng máu German, hay “người Đức thượng đẳng” (Aryan), phát xít Đức còn nuôi tham vọng thực hiện một dự án không tưởng nhằm cho ra đời một loài siêu gia súc có tên Aurochs. Hai anh em nhà sinh học Lutz và Heinz Heck đã được phát xít Đức hỗ trợ để thực hiện dự án. Cả hai từng tiến hành nhiều chương trình chọn lọc nhân giống các loại gia súc, gia cầm khác nhau, cuối cùng tạo ra được một loại Auroch hoàn hảo về mặt di truyền, động vật cơ bắp hay còn gọi là bò Heck. Đáng tiếc những con bò Heck này đã bị chết ngay trong Thế chiến thứ 2 do không chịu được thời tiết và quá trình vận chuyển đưa sang Bỉ.

2. Kế hoạch “tẩy não” người Đức bằng chương trình truyền hình cáp

Theo cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn George Orwell công bố năm 1984, phát xít Đức đã từng ấp ủ kế hoạch “tẩy não” người Đức bằng chương trình truyền hình cáp phủ sóng toàn quốc, nhằm kiểm soát dư luận và phục vụ cho những mưu đồ bành trướng thông qua kế hoạch của kỹ sư điện tử Walter Bruch. Theo đó sẽ xây dựng một hệ thống cáp truyền thông băng rộng phục vụ cho hàng loạt các chương trình tuyên truyền của Đức quốc xã, đặc biệt là chương trình tạo ra giống người Aryan.

3. Kế hoạch “đánh cắp” Giáng sinh

Đức quốc xã coi lễ Giáng sinh là một sự kiện không chấp nhận được; do vậy phải cải tổ chính sự kiện này. Thay vì cấm, Hitler đã tìm cách "đánh cắp" Giáng sinh bằng cách tuyên truyền Giáng sinh chỉ là một lễ hội đông chí đơn thuần và tẻ nhạt. Những sự kiện quen thuộc như ông già Noel đã biến thành Odin, trong khi Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Giuse đã được chuyển thành các nhân vật thần thoại Aryan… Nỗ lực “đánh cắp” lễ Giáng sinh còn lên tới đỉnh điểm khi Đức quốc xã cố gắng tôn vinh Hitler là Đấng Messia.

4. Kế hoạch đưa người Do Thái đến Madagascar

Ngay sau khi giành được chiến thắng nhanh chóng tại Pháp năm 1940, Đức quốc xã có tham vọng biến thuộc địa của Pháp ở Madagascar thành "vương quốc" dành cho người Do Thái. Theo kế hoạch, tất cả những người Do Thái châu Âu sẽ được đưa về đây để tiện bề kiểm soát và cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Sau này Đức quốc xã còn có kế hoạch đưa người Do Thái đến Siberia hay Bắc Cực và do chiến tranh kéo dài lâu hơn so với dự kiến, Đức quốc xã đã áp dụng một kế hoạch tàn bạo hơn, đưa người Do Thái vào các trại tập trung và giết chết họ tại đây.

5. Dự án tạo ra mẫu người đàn bà Aryan lý tưởng

Ngoài việc gây hấn chiến tranh, xâm lược các quốc gia láng giềng, Đức quốc xã còn nuôi tham vọng thực hiện dự án tạo ra mẫu người phụ nữ Aryan lý tưởng mang dòng máu German chính hiệu. Người đi đầu chương trình này là Gertrud Scholtz-Klink, một phụ nữ có vai vế thuộc chính quyền Hitler được SS hậu thuẫn. Gertrud Scholtz - Klink đã khởi xướng các chương trình như: xây dựng các khóa học để đào tạo cô dâu, dạy phụ nữ Đức nghệ thuật trở thành người vợ, người mẹ Aryan hoàn hảo… Về cơ bản, việc đào tạo nói trên mang tính tích cực, nhưng mục tiêu lại bị dư luận lên án, nhất là giúp cho chủ nghĩa phân biệt chủng tộc hồi sinh.

6. Dự án quý thỏ hơn người

Đức quốc xã đã từng thực hiện dự án điều trị, đối xử động vật tốt hơn người với dự án Angora. Dưới sự chỉ đạo của Heinrich Himmler, SS đã sử dụng hàng ngàn tù binh để nuôi thỏ lấy lông may quần áo cho quân đội Đức, coi những con vật gặm nhấm có ích hơn so với con người, nếu thỏ chết thì người phải chết theo. Hậu quả, hàng triệu tù binh bị bỏ đói, chết trong các trại giam, trong khi đó những con thỏ Angora lại chăm sóc với khẩu phần ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao gấp nhiều lần so với khẩu phần của tù nhân.

7. Cho lính ăn kẹo có chứa ma túy

Sau khi đã nghiên cứu tác động của Pervitin  (hay còn gọi là German meth) ở các sinh viên đại học, Đức quốc xã đã quyết định phân phối loại thuốc này cho tất cả các chi nhánh thuộc lực lượng vũ trang. Thuốc có tác dụng làm cho người lính trở nên hung hăng, chấp nhận rủi ro trong suốt một thời gian dài. Để đánh lừa, thuốc được tráng lớp đường bên ngoài hay còn gọi là kẹo hoặc sôcôla. Hậu quả, sau khi chiến tranh kết thúc, những người lính sử dụng các loại kẹo này trở thành các “con nghiện” các chất như: Pervitin, rượu, thuốc lá và các chất gây nghiện nguy hiểm khác.

8. Khai thác triệt để tính huyền bí

Các lãnh đạo cấp cao Đức quốc xã rất sốt sắng trong việc nghiên cứu, ứng dụng lĩnh vực tâm linh, huyền bí, đặc biệt là ứng dụng cho mục đích quân sự. Tiêu  biểu, có ba nhân vật là Wilhelm Wulff, Ludwig Straniiak và Wilhelm Gutberlet. Trong đó nguy hiểm nhất là bác sĩ Gutberlet sở hữu khả năng siêu nhân, có thể cảm nhận được sự hiện diện của người Do Thái trong một đám đông. Hitler là người đầu tiên phát hiện thấy khả năng này bác sĩ Gutberlet và ngay lập tức biến vị bác sĩ "thất đức" này thành một công cụ đắc lực phục vụ cho dự án sàng lọc chủng tộc mà Đức quốc xã thực hiện.

9. Dự án xây dựng Hotel Resort lớn nhất thế giới

Nhằm khuyếch trương thế mạnh của đế chế, Đức Quốc xã đã tuyên truyền cho một dự án mang tên Strength Through Joy, trong đó sẽ xây dựng một khu nghỉ mát lớn nhất thế giới nằm trên hòn đảo ngoài khơi biển Baltic, có tên Hotel Prora, dài 4,5 km, có thể chứa được 20.000 người. Tuy nhiên dự án đã không được hoàn thành do công nhân đã được đưa đến cho các nhà máy sản xuất vũ khí sau khi Đức chiếm đóng Ba Lan vào năm 1939. Năm 2011, khách sạn này đã được tái khởi động, trở thành nơi nghỉ mát và thu hút sự chú ý của khách du lịch, nhưng nó lại là bằng chứng về sự thất bại Đức quốc xã trong chiến tranh Thế giới thứ 2.

10. Kế hoạch ra đời một Đế chế Đức thứ tư

Sau thất bại của phát xít Đức trong cuộc chiến Stalingrad năm 1943, giấc mơ ra đời một Hồng thập tự thế hệ thứ tư (Fourth Reich) đã hoàn toàn sụp đổ. Theo một tài liệu có tựa đề Red House  Report, các nhà công nghiệp chủ chốt sẽ gặp nhau tại Strasbourg và thỏa thuận chế độ mới. Đây là chế độ tập trung vào các hoạt động tài chính chứ không phải là quân sự, giúp Đảng Quốc xã hoạt động bí mật đến khi công khai và lên nắm quyền đất nước. Các nhà công nghiệp với sự trợ giúp của Đức quốc xã sẽ điều hành, đưa tài sản của Đức quốc xã một cách bất hợp pháp vào các chính quốc và các quốc gia trung lập. Sau khi chiến tranh kết thúc, hầu hết các giới chức của Đức Quốc xã đã bị bắt, kết án tử hình, còn các nhà công nghiệp thì bị bắt hoặc bị tù đầy nên tham vọng nói trên đã bị thất bại.

Khắc Hùng

(Theo Alizul 2- 3-2014)

 


Ý kiến bạn đọc