Multimedia Đọc Báo in

Rạng sáng 13-8 sẽ có mưa sao băng đẹp nhất trong năm

09:46, 11/08/2010
Vào rạng sáng ngày 13-8 trên bầu trời Việt Nam sẽ xuất hiện trận mưa sao băng đẹp nhất và lớn nhất trong năm, mang tên Perseids .
ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Mưa sao băng  xuất hiện trong khoảng thời gian từ ngày 17-7 đến 24-8 hằng năm, khi đám mây bụi thiên thạch bay cắt ngang quỹ đạo của trái đất với vận tốc 60 km/giây và bốc cháy, tạo thành các vệt sáng dài rất đẹp.Thời gian diễn ra cực điểm của những trận mưa sao băng vào khoảng ngày 12-8 hàng năm, trung bình có đến 50 sao băng/giờ, riêng năm nay có thể tới 100 sao băng/giờ. Các chuyên gia lưu ý: Trận mưa này có thể quan sát bằng mắt thường lúc 2 giờ sáng ngày 13-8 với điều kiện trời phải quang mây và có thể thấy rõ các ngôi sao bình thường, không có ánh trăng, ánh điện; nên nhìn bao quát cả vùng trời rộng phía Đông Bắc và lên đến đỉnh đầu, đừng tập trung một chỗ, những vệt sáng sao băng có thể xuất hiện cách nhau 1 đến vài phút.
H.H (Nguồn: VnExpress)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.