Multimedia Đọc Báo in

Phát triển bộ nhớ từ tính nhỏ nhất trên thế giới

16:46, 16/07/2012

Một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ nhiều quốc gia cho biết, họ đã phát triển được một bộ nhớ dạng từ tính có kích thước nhỏ nhất trên thế giới, chỉ với duy nhất một nguyên tử sắt.

Bộ nhớ mới có kích thước bằng một phần tỷ mét, tức vào khoảng một phần ba mươi kích thước của bộ nhớ dạng từ tính nhỏ nhất hiện nay.
Các nhà nghiên cứu tại trung tâm IBM Research đã tạo ra một loại bộ nhớ dạng từ tính có kích thước nhỏ nhất từ trước đến nay với 12 nguyên tử sắt
Trước đó, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm IBM Research đã tạo ra một loại bộ nhớ dạng từ tính có kích thước 12 nguyên tử sắt.                     Ảnh: Internet
Nhóm nghiên cứu đã thành công trong việc ghi lại dữ liệu trên một nguyên tử sắt bằng việc sử dụng cacbon, hydro và một số phân tử hữu cơ khác để bao phủ lên nguyên tử sắt nhằm đạt được trạng thái ổn định.
 
Kỹ thuật mà nhóm nghiên cứu đưa ra không hề sử dụng các nguyên tố đất hiếm.
 
Nhóm nghiên cứu trên bày tỏ hy vọng rằng, nghiên cứu này sẽ giúp sản xuất ra được các thiết bị điện tử nhỏ hơn nữa.
 
Giang Nam
(Nguồn: NHK World)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.