Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại TP. Buôn Ma Thuột

08:11, 08/09/2010

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch sốt xuất huyết Trung ương do ông Nguyễn Văn Bình, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng làm trưởng đoàn vừa kiểm tra thực tế về công tác phòng chống sốt xuất huyết tại TP. Buôn Ma Thuột.       

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe báo cáo đánh giá tình hình sốt xuất huyết cũng như công tác phòng chống bệnh trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Bình đã đánh giá cao công tác phòng chống sốt xuất huyết của thành phố như: triển khai kịp thời các biện pháp phòng dịch, quản lý tốt bệnh nhân, có sự phối hợp tốt giữa cơ quan y tế và đảng ủy, chính quyền các đoàn thể, các thôn buôn, nhiều người dân có ý thức cao về vấn đề vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, diệt lăng quăng. Tuy nhiên, từ tháng 6 đến nay, đặc biệt là trong tháng 8, các ca sốt xuất huyết trên địa bàn vẫn tăng mạnh khiến tình hình sốt xuất huyết càng trở nên phức tạp với hơn 2.500 ca sốt xuất huyết, trong đó có 2 ca tử vong tại xã Cư Êbur và Hòa Xuân. Qua kiểm tra thực tế tại một số điểm trên địa bàn thành phố cho thấy: cứ 100 hộ dân thì có 20 hộ có muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, theo đó trung bình mỗi nhà có 0,4 con muỗi sốt xuất huyết. Tại phường Tân Lợi, qua kiểm tra tại các gia đình, trong 100 dụng cụ chứa nước thì có 80 dụng cụ có chứa bọ gậy, lăng quăng; xã Cư Êbur có 10/100 dụng cụ có chứa bọ gậy, lăng quăng. Đặc biệt có những địa phương sau khi phun thuốc 2 ngày đã xuất hiện muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, cho thấy bọ gậy, lăng quăng vẫn còn phát sinh rất nhiều trong cộng đồng dân cư.

Phát biểu tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, ông Lê Hữu Hiền, Phó chủ tịch UBND thành phố ghi nhận những ý kiến đánh giá cũng như những phân tích của Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp trên, tiếp thu những ý kiến đề xuất về thu hút sự tham gia của người dân trong công tác làm sạch môi trường. Thành phố sẽ nghiêm túc đánh giá lại những ưu khuyết điểm trong công tác phòng dịch, đồng thời đề nghị Ban Chỉ đạo phòng dịch cấp trên có sự phối hợp, hỗ trợ kịp thời để thực hiện các biện pháp phòng dịch một cách hiệu quả hơn.

 

Nguyễn Ban

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.