Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn phương pháp điện châm và bài thuốc bông sen trong hỗ trợ điều trị cai nghiện ma túy

10:13, 04/01/2011

Vừa qua, tại TP. Buôn Ma Thuột, Vụ Y dược Cổ truyền (Bộ Y tế) đã tổ chức hội nghị tập huấn phương pháp điện châm và Bài thuốc bông sen trong hỗ trợ điều trị cai nghiện ma túy. Đại diện các bệnh viện, Hội Đông y, Hội Châm cứu trong tỉnh đã tham dự.

Tập huấn phương pháp điện châm và bài thuốc bông sen trong hỗ trợ điều trị cai nghiện ma túy.
Tập huấn phương pháp điện châm và bài thuốc bông sen trong hỗ trợ điều trị cai nghiện ma túy.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe báo cáo tham luận về Y học cổ truyền tham gia phòng chống hiểm họa ma túy của TS. Trần Thị Hồng Phương Phó Vụ trưởng Vụ Y dược cổ truyền; báo cáo về bài thuốc Bông Sen tham gia hỗ trợ cắt cơn nghiện ma túy của BS CKII Trần Thị Thật, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang; nghiên cứu cắt cơn đói ma túy (nhóm OPIAT) bằng phương pháp điện châm của TS. Nguyễn Diên Hồng, Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Phương pháp điện châm điều trị hỗ trợ cai nghiện ma túy đối với người có cơn đói ma túy là phương pháp không dùng thuốc của Y học cổ truyền bằng tác dụng bồi bổ nguyên khí, điều hòa ngũ tạng, thông khí huyết giúp người bệnh cắt cơn đói ma túy. Phương pháp điều trị cắt cơn nghiện ma túy bằng bài thuốc Bông Sen tại gia đình và cộng đồng có hiệu lực tốt đối với các triệu chứng của hội chứng cai, 100% bệnh nhân cắt được cơn nghiện, bệnh nhân không mệt mỏi, phấn khởi, tin tưởng và tăng thêm quyết tâm cai nghiện.

Cũng tại buổi tập huấn, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi và chia sẻ những kiến thức, những kinh nghiệm giúp cho việc chữa bệnh bằng châm cứu ngày càng có hiệu quả.

 

Nguyệt Ánh – Trần Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.