Multimedia Đọc Báo in

Nhiều loại thuốc tăng giá

14:52, 22/05/2011
Trong những tháng đầu năm, 70% tân dược đang bán trên thị trường đã tăng giá 3%-30%. Kết quả khảo sát của Hiệp hội Sản xuất kinh doanhh dược Việt Nam đối với hơn 4.000 mặt hàng thuốc cho thấy đã có trên 240 loại tăng giá. Trong đó thuốc nhập khẩu tăng giá 5%-8%, thuốc sản xuất trong nước tăng, dao động ở mức 10%-40%.
 

Hiệp hội Sản xuất kinh doanh dược Việt Nam cũng đưa ra dự báo trong những tháng tới, giá thuốc sản xuất trong nước có thể bị đội lên do các yếu tố đầu vào cho sản xuất như: điện, nguyên liệu, xăng dầu, vận tải… đều tăng. 

Thuốc vốn là mặt hàng đặc biệt mà người tiêu dùng không ai mặc cả. Cửa hàng bán giá nào khách hàng mua giá đó. Hơn nữa, không phải ai cũng nhớ hoặc biết hết giá của các mặt hàng. Chỉ những người mắc bệnh mãn tính, gia đình có người hay đau ốm thường xuyên dùng thuốc mới nắm được giá thuốc mình sử dụng. Biết rõ tình trạng này nhưng người tiêu dùng vẫn phải “làm ngơ” và chấp nhận mua vì liên quan đến vấn đề sức khoẻ. Người dân chỉ mong một sự công bằng, hợp lý và giá thuốc sẽ không tăng theo kiểu “té nước theo mưa”.

 


Ý kiến bạn đọc