Multimedia Đọc Báo in

Chuyển giao kỹ thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo

18:11, 28/06/2011

Tiếp tục thực hiện Đề án 1816, trong 2 ngày 27 và 28-6, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành chuyển giao kỹ thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo cho các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Dak Lak.

 

Trĩ là một bệnh rất thường gặp, tuy không đe dọa tính mạng nhưng ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và làm giảm sút chất lượng cuộc sống. Trĩ được tạo nên do sự giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch trĩ, là hậu quả của sự sụt và sa xuống của từ 1 – 3 búi xơ mạch trong ống hậu môn. Trước đây đã có nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ như điều trị nội khoa dùng thuốc kết hợp với thay đổi thói quen ăn uống và điều trị ngoại khoa thắt vòng cao su, tiêm xơ búi trĩ hoặc phẫu thuật cắt trĩ bằng máy Laser CO2… Sau này việc áp dụng cắt trĩ theo phương pháp Longo có nhiều ưu điểm hơn: ít đau, khoảng 85% bệnh nhân có thể đi lại bình thường, tự phục vụ bản thân ngay trong ngày cắt; thời gian xuất viện nhanh khoảng từ 10 – 24 giờ sau mổ; tỷ lệ tái phát sau phẫu thuật rất ít…

Được biết, chi phí cho mỗi bệnh nhân khi cắt trĩ ước tính trên 10 triệu đồng và có thực hiện chi trả theo chế độ bảo hiểm.

Nguyệt Ánh – Trần Lan
(Trung tâm TT GDSK)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.