Multimedia Đọc Báo in

Phát động chiến dịch vệ sinh môi trường hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

09:08, 17/06/2011

Ngày 15-6, Sở Y tế phối hợp với UBND TX. Buôn Hồ đã tổ chức Lễ phát động triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết.

Sốt xuất huyết Dengue là một bệnh truyền nhiễm do muỗi vằn Aedes Aegypti truyền bệnh, bệnh lây lan nhanh, dịch xuất hiện sớm vào tháng 3-4 kéo dài và cao điểm vào các tháng 9,10 và 11. Hội nghị Bộ trưởng Bộ Y tế các nước ASEAN năm 2010 đã quyết định chọn ngày 15-6 hằng năm là Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết; năm 2011 là năm đầu tiên các nước trong cộng đồng ASEAN đồng loạt tổ chức chiến dịch phòng chống sốt xuất huyết.

Người dân tham gia hưởng ứng lễ phát động.
Người dân tham gia hưởng ứng lễ phát động.
Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương, tính đến tháng 5-2011 cả nước đã ghi nhận trên 13.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 8 ca tử vong; riêng tỉnh ta năm 2010 đã ghi nhận hơn 6.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết và có 3 trường hợp tử vong.

Tại lễ phát động, ngành y tế đã kêu gọi mọi người dân, lực lượng cộng tác viên, thanh niên… tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết; các cấp chính quyền địa phương cần củng cố Ban chỉ đạo phòng chống dịch, các thành viên trong cộng đồng tích cực và tự nguyện tham gia phong trào tổng vệ sinh môi trường…

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu đã tham gia diễu hành hưởng ứng chiến dịch trên các trục đường tại TX. Buôn Hồ và làm công tác vệ sinh môi trường tiêu diệt bọ gậy, lăng quăng...

Ánh Lan

Ý kiến bạn đọc