Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em tỉnh: Tập huấn “Thiết lập cơ sở bệnh viện bạn hữu trẻ em”

16:31, 14/06/2011

Ngày 14-6, Trung tâm chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn “Thiết lập cơ sở Bệnh viện bạn hữu trẻ em” cho các đối tượng là lãnh đạo bệnh viện và lãnh đạo khoa sản, khoa nhi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Lak, Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông; Giám đốc Trung tâm Y tế của 2 huyện Lak và Krông Bông.

Trong 2 ngày (14 và 15 - 6), tại lớp tập huấn, các đối tượng được cung cấp những nội dung liên quan đến việc xây dựng kế hoạch hành động triển khai “10 bước nuôi còn bằng sữa mẹ”, bao gồm: thực trạng quốc gia về thực hành dinh dưỡng ở trẻ nhỏ; lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ, sáng kiến bệnh viện bạn hữu trẻ em; cơ sở khoa học của “10 bước nuôi con bằng sữa mẹ thành công”; trở thành bạn hữu của trẻ em; các chính sách đánh giá cơ sở y tế thông qua “công cụ tự đánh giá bệnh viện trong sáng kiến bệnh viện bạn hữu trẻ em của WHO/UNICEF”; xây dựng kế hoạch hành động thay đổi cơ sở y tế…

Lớp tập huấn cũng nhằm giúp cho lãnh đạo các đơn vị y tế có cơ sở để triển khai xây dựng mô hình “Bệnh viện bạn hữu trẻ em” tại đơn vị mình. Đây là một trong những chương trình nằm trong Dự án “Lồng ghép dinh dưỡng và an ninh lương thực quốc gia”. Trong thời gian tới, Dự án sẽ tiếp tục triển khai tập huấn các nội dung của “Bệnh viện bạn hữu trẻ em” cho cán bộ phụ trách chương trình dinh dưỡng tại 25 xã trên địa bàn 2 huyện Lak và Krông Bông (2 huyện nằm trong vùng Dự án lồng ghép dinh dưỡng và an ninh lương thực Quốc gia).

Được biết, kể từ khi “Sáng kiến Bệnh viện bạn hữu trẻ em” được Tổ chức Y tế thế giới phát động (năm 1991), đến nay, Việt Nam đã có 53 bệnh viện được công nhận là “Bệnh viện bạn hữu trẻ em”. Tại Dak Lak, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông và Bệnh viện Đa khoa huyện Lak sẽ là những đơn vị đầu tiên thực hiện xây dựng mô hình “Bệnh viện bạn hữu trẻ em”.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.