Multimedia Đọc Báo in

Sức khỏe trẻ em đang có chiều hướng đi xuống

16:15, 04/06/2011

Hiện nay trẻ em dưới 10 tuổi tăng cân chậm hơn so với trẻ cùng lứa tuổi trong những năm 1990 và ít vận động hơn trong giờ học thể dục ở các trường học – Kết quả này vừa được các chuyên gia y tế Mỹ công bố sau khi hoàn tất công trình nghiên cứu của mình.

 

be van dong.jpg
So với 10 năm trước, trẻ em ngày nay ít vận động hơn. Ảnh: TL

 

Theo các chuyên gia, sức khỏe của một bộ phận học sinh tiểu học hiện nay giảm hơn so với cách đây một thập kỷ, đặc biệt là khả năng vận động cơ bắp và tham gia hoạt động thể dục, thể thao. Sở dĩ thế hệ trẻ ngày nay "yếu” hơn trước là do tuổi thơ của các em bị chi phối bởi các trò chơi trên máy tính, việc ngồi lì trước màn hình vô tuyến và thường xuyên tra cứu Facebook. Không những thế, nghiên cứu về sức mạnh cơ bắp giữa 300 trẻ em dưới 10 tuổi trong năm 2010 với 300 trẻ em cùng độ tuổi vào năm 1998 cũng cho thấy số lượng trẻ em có thể thực hiện bài tập cơ bắp sau một thập kỷ giảm gần 30%, trong khi 10% số trẻ em không thể treo được mình trên xà đơn hoặc xà kép và 20% số trẻ em không thể chạy bộ với cự ly 500 mét.

Trước thực tế này, các nhà khoa học khuyến cáo các bậc cha mẹ nên xem xét lại cách nuôi dạy con, đặc biệt là trẻ nhỏ. Các chuyên gia cho rằng trò chơi điện tử và mạng xã hội đã thay thế những trò chơi vận động ngoài trời của hàng triệu trẻ em trên thế giới và đó là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều trẻ em ngày nay yếu về thể lực. Ngoài ra, việc các bậc phụ huynh "giữ gìn" con mình quá mức, không cho con tham gia các trò chơi thể dục, thể thao ngoài trời cũng đã góp phần làm suy giảm thể lực của trẻ em hiện nay.

K.D (Nguồn VOV)


Ý kiến bạn đọc