Multimedia Đọc Báo in

Uống trên 4 tách cà phê/ngày giảm được 50% rủi ro mắc bệnh đái tháo đường

14:46, 30/03/2012

Tạp chí Nông nghiệp & hóa thực phẩm của Mỹ số ra trung tuần tháng 1-2012 đăng tải phát hiện mới của chuyên gia ở Quỹ Khoa học tự nhiên quốc gia Trung Quốc (NSF) về tác dụng to lớn của cà phê, nhất là khả năng làm giảm rủi ro mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2.

Theo nghiên cứu này, những người có thói quen uống 4 tách cà phê mỗi ngày thì giảm được tới 50% rủi ro mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2. Cũng qua nghiên cứu, NSF còn phát hiện thấy, những người có thói quen uống cà phê là nhóm có rủi ro mắc bệnh đáo tháo đường thấp nhất, cứ uống thêm một tách/ngày thì giảm được khoảng 7% nguy cơ mắc bệnh. Theo NSF, cà phê có chứa nhiều hợp chất có hiệu ứng tích cực làm phong bế hợp chất gây bệnh đái tháo đường có tên là hIAPP (Human Polypeptide), đặc biệt là tìm ra 2 nhóm hợp chất gây phong bế hIAPP có trong cà phê có tác dụng làm giảm bệnh, tuy nhiên nhóm đề tài vẫn chưa công bố cụ thể hai nhóm hợp chất này cũng như liều lượng dùng cà phê bao nhiêu là hợp lý. Qua kết quả nghiên cứu, ông Ling Zheng trưởng nhóm đề tài ở NSF cho rằng việc dùng cà phê đều đặn mỗi ngày sẽ có tác dụng tích cực cho sức khỏe, nhất là cà phê đã lọc cafein.

Khắc Nam (Theo SD - 1/2012)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.