Multimedia Đọc Báo in

Bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn đã được khống chế

09:11, 28/11/2013

Thông tin từ ngành Y tế cho biết, bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn cơ bản đã được khống chế. Hiện bệnh chỉ còn xuất hiện rải rác tại TP. Buôn Ma Thuột và ghi nhận một số ổ dịch nhỏ tại hai huyện Buôn Đôn, Ea Kar.

Hiện ngành Y tế vẫn tăng cường xử lý các ổ dịch nhỏ lẻ trên địa bàn nhằm tránh cho bệnh lây lan rộng.
Hiện ngành Y tế vẫn tăng cường xử lý các ổ dịch nhỏ lẻ trên địa bàn nhằm tránh  bệnh lây lan rộng.

Tính từ đầu năm đến ngày 26-11, toàn tỉnh ghi nhận 4.808 ca bệnh sốt xuất huyết. Tuy nhiên, thời điểm này, mỗi tuần trên địa bàn chỉ có từ 25-30 trường hợp mắc bệnh, thậm chí có những ngày không phát hiện trường hợp mắc bệnh. Như vậy, so với thời gian cao điểm ghi nhận từ 200-300 ca bệnh mỗi ngày, thì đến hiện tại, tỷ lệ mắc sốt xuất huyết trên địa bàn đã giảm mạnh.

Được biết, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn thời điểm này giảm mạnh một phần là do công tác phát hiện và xử lý sớm các ổ dịch nên đã kịp thời khống chế dịch lây lan trong cộng đồng, mặt khác là do người dân đã nâng cao nhận thức, tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh ngay trong gia đình và cộng đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, mặc dù số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn đã giảm đáng kể, nhưng người dân không nên chủ quan mà cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đề phòng dịch quay trở lại.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc