Multimedia Đọc Báo in

Bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng gia tăng trên địa bàn tỉnh

16:33, 14/05/2014

Thông tin từ ngành Y tế cho biết, bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng trên địa bàn tỉnh đang có xu hướng gia tăng.

Tính từ đầu năm đến ngày 12-5, toàn tỉnh ghi nhận 87 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 434 ca bệnh tay chân miệng. TP. Buôn Ma Thuột là địa phương có số ca bệnh cao nhất trong cả tỉnh với 50 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 121 ca bệnh tay chân miệng.

Theo bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, so với cùng kỳ năm trước, số ca bệnh tay chân miệng tăng hơn không nhiều và mức độ bệnh cũng nhẹ hơn. Song, cái khó trong công tác phòng chống bệnh tay chân miệng ở tỉnh ta hiện nay là người dân vẫn chưa tạo được thói quen rửa tay bằng xà phòng và chưa thực hiện tốt việc cách ly tại cộng đồng khi bị bệnh. Với bệnh sốt xuất huyết, bác sĩ Lào cho biết, dự báo năm nay bệnh có nguy cơ bùng phát mạnh và vẫn tập trung ở các địa phương cao điểm của năm trước là Buôn Đôn, Ea Kar, Buôn Ma Thuột.

Được biết, để phòng, chống các dịch bệnh lây lan rộng, hiện Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đang tổ chức kiểm tra, giám sát tại 6 huyện, thị xã, thành phố và 40% số xã của tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết và bệnh sởi. Cùng với đó, ngành Y tế cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đặc biệt là những người chăm sóc trẻ phải rửa tay bằng xà phòng và vệ sinh môi trường để phòng bệnh.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc