Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

20:43, 15/10/2014

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, sức khỏe cộng đồng, chủ động phòng tránh các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra vào dịp cuối năm - thời điểm nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm của người dân tăng cao, mới đây, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về Vệ sinh an toàn thực phẩm đã có văn bản gửi các tỉnh, thành phố đề nghị tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh về VSATTP kiểm tra chất lượng thực phẩm tại một cơ sở sản xuất trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh về VSATTP kiểm tra chất lượng thực phẩm tại một cơ sở sản xuất trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột nhân Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2014. (Ảnh minh họa)

Theo đó, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về Vệ sinh an toàn thực phẩm đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các cơ quan truyền thông xây dựng kế hoạch, tổ chức thông tin truyền thông, giáo dục cho người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng phụ gia thực phẩm trên địa bàn quản lý. Ngay trong năm 2014, tổ chức tháng cao điểm tuyên truyền về những nguy cơ đối với sức khỏe của việc sản xuất, kinh doanh và sử dụng phụ gia thực phẩm, chất bảo quản thực phẩm và đặc biệt là các chất bảo quản, chất điều hòa tăng trưởng dùng trong rau, củ, quả, trong trồng trọt, chăn nuôi không nằm trong danh mục quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đồng thời, nghiêm cấm việc sử dụng các phụ gia, hóa chất không nằm trong danh mục được phép sử dụng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, quá thời hạn sử dụng không có nhãn mác hoặc ghi nhãn không đúng quy định.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng yêu cầu các tỉnh thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành ở cấp tỉnh/thành phố và cấp quận/huyện để tiến hành thanh tra các cơ sở nhập khẩu, sản xuất, chế biến, sang bao, đóng gói phụ gia thực phẩm, hương liệu, chất hỗ trợ chế biến, đặc biệt tập trung vào các cơ sở kinh doanh hóa chất bảo quản thực phẩm, bảo quản rau, củ, quả, chất điều hòa tăng trưởng; chú trọng các cơ sở nhỏ lẻ sang bao đóng gói các loại phụ gia và hóa chất nêu trên...

K.O (nguồn chinhphu.vn)
 


Ý kiến bạn đọc